tin tuc

Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị triển khai phòng khám cho trẻ có khuyết tật trí tuệ và khuyết tật phát triển

Thứ tư - 16/08/2023 05:28
Tiếp nối thành công của các dự án hỗ trợ phục hồi chức năng theo mô hình đa chuyên ngành khám và can thiệp cho người bệnh trong thời gian qua, được sự hỗ trợ của Trung tâm Sáng kiến sức khoẻ và Dân số (C.CIHP) và các dự án HI, MCNV…đang hợp tác triển khai hoạt động tại Bệnh viện, từ ngày 15/8/2023, BVĐK tỉnh Quảng Trị đã triển khai phòng khám phục hồi chức năng (PHCN) cho trẻ khuyết tật trí tuệ và khuyết tật phát triển (KTTT và KTPT) tại khoa Phục hồi chức năng của Bệnh viện.
Phòng khám cho trẻ có KTTT và KTPT vừa triển khai, đặt tại khoa PHCN, BVĐK tỉnh Quảng Trị
Phòng khám cho trẻ có KTTT và KTPT triển khai, đặt tại khoa Phục hồi chức năng, BVĐK tỉnh Quảng Trị

     Với mục đích phát hiện sớm trẻ khuyết tật theo độ tuổi và giai đoạn nhằm phát hiện trẻ có yếu tố nguy cơ bị khuyết tật để khám, phân loại khuyết tật, từ đó có biện pháp can thiệp sớm, nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của trẻ khuyết tật và gia đình trẻ khuyết tật thông qua các chương trình PHCN toàn diện và bền vững.

     Phòng khám cho trẻ có KTTT và KTPT thực hiện khám cho trẻ từ 0 đến 17 tuổi mắc các dạng KTTT và KTPT. Trẻ khi đến khám chữa bệnh sẽ được điều trị phối hợp giữa các chuyên khoa tâm thần kinh, nhi khoa và phục hồi chức năng để đưa đến kết quả điều trị tối ưu nhất cho người bệnh.
 
anh 2 bs kham
Bác sỹ khám bệnh tại phòng khám
 
     Phòng khám có trang thiết bị mới, đầy đủ, an toàn với nhiều công năng trợ giúp cải thiện vận động, trợ giúp trẻ khuyết tật phát triển não bộ, …Đặc biệt, đội ngũ y bác sỹ thường xuyên được đào tạo, tập huấn, cập nhật kiến thức điều trị mới từ các chương trình, dự án liên kết đang thực hiện tại Bệnh viện.
 
KTV PHCN thực hiện tập mạnh nhóm cơ lưng với bóng cho bệnh nhi
KTV PHCN thực hiện tập mạnh nhóm cơ lưng với bóng cho bệnh nhi
 
     Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị do chịu hậu quả của chiến tranh, đặc biệt là ảnh hưởng của chất độc da cam/đioxin nên số lượng trẻ em có khuyết tật về KTTT và KTPT là rất lớn… Vì vậy, việc thành lập và đưa vào hoạt động phòng khám cho trẻ có KTTT và KTPT sẽ vừa giúp người dân của tỉnh nhà giảm gánh nặng chi phí khám chữa bệnh vừa giúp giảm tải ở bệnh viện tuyến trên cũng như khẳng định năng lực, chất lượng chuyên môn của Bệnh viện đa khoa Tỉnh”.

 

Tác giả bài viết: Phương Thảo - Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây