gioi thieu

Giới thiệu Phòng Điều dưỡng

Thứ ba - 25/07/2017 03:49
PHÒNG ĐIỀU DƯỠNG 
NURSING OFFICE
Số điện thoại: 0233.3552.085

 

2. Cơ cấu nhân sự
- Trưởng phòng: ĐD CKI. Nguyễn Minh Hải
- Phó Trưởng phòng: CN. Trần Thị Thuý Mỹ và ThS. Hồ Thị Mỹ Châu
- Tổng số nhân lực: 16. Trong đó gồm: 01 Bác sĩ, 01 Điều dưỡng Chuyên khoa I, 01 Thạc sỹ Điều dưỡng, 02 CN Điều dưỡng, 02 CĐ Điều dưỡng, 02 Hộ lý, 01 CN Công tác xã hội, 01 Kỹ sư Công nghệ thực phẩm, 01 CN Sư phạm Sử, 01 CN Báo chí, 01 CN Truyền thông đa phương tiện, 01 CN Quản trị kinh doanh, 01 CN Kế toán.
3. Chức năng, nhiệm vụ
3.1. Hoạt động chuyên môn
- Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Phòng Điều dưỡng theo Thông tư số 31/2021/TT - BYT ngày 28/12/2021 của Bộ Y tế.
- Xây dựng các Quy trình kỹ thuật chuyên môn, được Hội đồng chuyên môn/ Hội đồng điều dưỡng phê duyệt.
- Xây dựng kế hoạch đào tạo, đào tạo lại, báo cáo chuyên đề cho ĐD-NHS-KTV.
- Thực hiện quản lý nhân lực ĐD-NHS-KTV.
- Phối hợp với Phòng TCCB trong việc bố trí nhân lực.
- Chủ động điều động nhân lực ĐD-NHS-KTV, hộ lý tạm thời khi cần thiết.
- Thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Ban giám đốc Bệnh viện.
3. 3. Hoạt động dinh dưỡng
- Thực hiện các nhiệm vụ về dinh dưỡng theo Thông tư 18/2020/TT-BYT.
- Triển khai đánh giá, sàng lọc dinh dưỡng cho bệnh nhân.
- Tư vấn trực tiếp cho người bệnh tại Khoa lâm sàng, tại Phòng tư vấn dinh dưỡng.
- Thực hiện hội chẩn dinh dưỡng với các khoa lâm sàng.
3.4. Hoạt động Công tác xã hội (CTXH)
- Thực hiện các nhiệm vụ CTXH theo quy định tại Thông tư 43/2015/TT-BYT
- Kết nối các tổ chức thiện nguyện để hỗ trợ kinh phí điều trị, suất ăn, tặng quà, cắt tóc miễn phí…cho bệnh nhân nghèo. Phối hợp với mạng lưới CTXH toàn viện để thăm hỏi người bệnh, nắm bắt và hỗ trợ kịp thời các trường hợp cần hỗ trợ, giúp đỡ.
- Thực hiện đúng quy định, quy chế về việc mở hòm thư góp ý, đường dây nóng, lịch tiếp công dân, sinh hoạt hội đồng người bệnh cấp khoa phòng, cấp bệnh viện.
- Khảo sát hài lòng người bệnh; trả lời câu hỏi của người bệnh, người nhà người bệnh thông qua các kênh thông tin như Facebook, Zalo, Fanpage...Phối hợp với các khoa, phòng khắc phục những thiếu sót để nâng cao sự hài lòng của người bệnh.
3.5. Hoạt động quản lý nhà nghỉ
- Thực hiện nhiệm vụ tiếp đón, phục vụ, hỗ trợ người nhà bệnh nhân khi đăng ký nghỉ lại tại 02 khu nhà nghỉ dành cho thân nhân.
3.6. Tổ Truyền thông – Chăm sóc khách hàng
- Thực hiện cập nhật, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các dịch vụ kỹ thuật mới, hoạt động, thành tựu của Bệnh viện đến người bệnh và cộng đồng thông qua các kênh truyền thông của Bệnh viện: Trang thông tin điện tử, Fanpage, Youtobe, Zalo, Facebook, Messenger. Tư vấn, trả lời những tin nhắn của người bệnh, người dân yêu cầu trong phạm vi lĩnh vực liên quan như: chế độ BHYT, giờ giấc khám chữa bệnh, thủ tục hành chính…Cập nhật lịch khám và điều trị phòng khám Nội theo yêu cầu.
- Thực hiện và phối hợp thực hiện các bài viết đăng trên website Bệnh viện ở các lĩnh vực: Chuyên mục Hoạt động chuyên môn; Hợp tác quốc tế; Đào tạo nghiên cứu khoa học; Hướng dẫn dịch vụ; Thông tin thuốc; Hoạt động bệnh viện.
- Phối hợp với các khoa phòng liên quan, các cơ quan báo chí truyền thông để thực hiện đưa tin các hoạt động của Bệnh viện.
- Viết tin, bài, dựng video các sự kiện, các hoạt động của bệnh viện. Tổng hợp, lưu trữ, lựa chọn hình ảnh để đăng lên trang website và fanpage Bệnh viện.
- Phối hợp thiết kế banner các sự kiện trên trang fanpage, website, màn hình led, standee.
- Duy trì hoạt động Mạng lưới truyền thông tại các khoa, phòng thực hiện các bài viết với mục tiêu: Tuyên truyền sức khỏe cộng đồng, phổ biến kiến thức y khoa, chỉ dẫn, tư vấn sức khỏe, giới thiệu dịch vụ kỹ thuật, hoạt động khám chữa bệnh tại khoa/phòng.
- Phối hợp với Tổ quản lý TTTĐT trong việc đổi mới các hình thức truyền thông (infographic, poster, video clip…) trên website và trên fanpage Bệnh viện.
- Phối hợp cùng Phòng CNTT việc phát thanh trên hệ thống loa nội viện: về nội quy, quy định của bệnh viện, thông báo đến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi cần thiết.
- Đánh giá công khai thời gian chờ theo quý, từ đó đưa ra những biện pháp cải tiến để giảm thời gian chờ đợi của người bệnh.
4. Thế mạnh

5. Định hướng phát triển giai đoạn 2024-2030
Phòng Điều dưỡng tiếp tục thực hiện các nội dung Thông tư số 31/2021/TT – BYT ngày 28/12/2021 của Bộ Y tế, công tác điều dưỡng tập trung vào các nội dung chính sau:
- Củng cố, hoàn thiện và tăng cường năng lực quản lý, điều hành của hệ thống điều dưỡng trưởng trong toàn viện; 
- Tăng cường nguồn nhân lực điều dưỡng, hộ sinh cả về số lượng, chất lượng, cơ cấu trình độ phù hợp đáp ứng yêu cầu công tác chuyên môn;
- Xây dựng và từng bước hoàn thiện các quy trình quản lý và chuyên môn chuẩn về chăm sóc người bệnh theo các quy định của Bộ Y tế phù hợp với đặc thù Bệnh viện;
- Tiếp tục thực hiện tốt đổi mới phong cách, thái độ giao tiếp ứng xử, chuẩn nghề nghiệp điều dưỡng viên Việt Nam trong chăm sóc người bệnh;
- Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và áp dụng vào thực tiễn trong chăm sóc người bệnh, cải tiến thực hành điều dưỡng;
- Quan tâm công tác đào tạo liên tục để cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng tay nghề để đáp ứng kịp thời với những thay đổi, cải tiến trong hoạt động chăm sóc người bệnh.
- Nâng cao chất lượng hoạt động mạng lưới CTXH toàn viện. Từng bước triển khai đồng bộ các nhiệm vụ CTXH theo Thông tư 43/2015/TT-BYT.
- Công tác dinh dưỡng cho người bệnh: mở rộng phạm vi cung cấp suất ăn bệnh lý trong toàn viện, công tác hội chẩn dinh dưỡng.
- Triển khai đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng, đăng ký khám bệnh từ xa, giảm thời gian chờ, mang nhiều tiện ích cho người bệnh.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 18 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 18 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây