PHÒNG HÀNH CHÍNH QUẢN TRỊ
ADMINISTRATION AND MANAGEMENT DIVISION
Số điện thoại: 0233.3852209
Phần I. Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ phòng Phòng Hành chính Quản trị
1. Lịch sử phát triển và thành lập Phòng HCQT:
- Phòng Hành chính được thành lập cùng với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị theo Quyết định số 113/QĐ-UB ngày 05/8/1989 của UBND tỉnh với quy mô 300 giường bệnh. Đến năm 1997 thì được đổi tên từ Phòng Hành chính thành Phòng Hành chính quản trị (HCQT)
- Phòng HCQT là một trong 07 phòng chức năng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng trị, đóng vai trò quan trọng công tác quàn lý cơ sở vật chất, hậu cần phục vụ công tác khám chữa bệnh và có ảnh hưởng nhất định đến sự lớn mạnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh quảng trị.
2. Cơ cấu tổ chức - nhân sự gồm:
2.1.Tổng số nhân sự: Phòng Hành chính quản trị gồm 39 cán bộ, trong đó:
- Thạc sĩ Lê Anh Phúc - Phụ trách Phòng;
- Trình độ: 03 thạc sĩ, 09 Kỹ sư và cử nhân Đại học, 08 Cao đẳng, còn lại là trung cấp và PTTH;
- Các tổ, đội:
+ Bộ phận Quản trị văn phòng;
+ Tổ Bảo trì cơ sở vật chất và xây dựng cơ bản;
+ Tổ Ngoại cảnh;
+ Tổ Bảo trì – sửa chữa và vận hành HTXL chất thải;
+ Tổ Lái xe cứu thương;
+ Đội Bảo vệ;
Sơ đồ hoạt động phòng HCQT
Hình ảnh phòng HCQT hiện nay
 |
|
TẬP THỂ PHÒNG HCQT |
|
 |
|
TỔ BẢO TRÌ |
|
 |
BỘ PHẬN QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG |
 |
ĐỘI BẢO VỆ |
 |
NỮ CÔNG PHÒNG HCQT |
3. Chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động:
3.1. Chức năng
Phòng Hành chính quản trị là phòng nghiệp vụ chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Giám đốc và chịu trách nhiệm trước Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách về toàn bộ công tác quản trị hành chính, quản lý cơ sở vật chất, hậu cần, bảo vệ an ninh trật tự - PCCC, môi trường trong Bệnh viện… hỗ trợ và phối hợp với các khoa, phòng và cùng Bệnh viện nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp…
3.2. Nhiệm vụ
1. Căn cứ kế hoạch nội dung công tác của phòng để trình Giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện.
2. Lập kế hoạch cung ứng vật tư, trang thiết bị thông dụng cho các khoa, phòng trong Bệnh viện theo kế hoạch đã được duyệt, đảm bảo đầy đủ đúng chủng loại, đúng quy định về quản lý tài chính.
3. Tổ chức tốt công tác quản lý có hệ thống các công văn đi và đến của Bệnh viện, hệ thống bảo quản, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
4. Đảm bảo công tác tiếp khách, phục vụ các buổi hội nghị toàn Bệnh viện.
5. Tham gia kiểm tra chế độ bảo quản, sử dụng, vận hành các thiết bị điện, máy phát điện thông dụng của các khoa, phòng trong Bệnh viện.
5. Quản lý cơ sở vật chất: nhà cửa, kho hàng, vật tư, thiết bị thông dụng của Bệnh viện. Tiến hành chế độ kiểm kê định kì, sắp xếp kho tàng hợp lý, thường xuyên tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng, duy tu nhà cửa, thiết bị, thanh lý tài sản theo đúng chế độ quy định.
6. Quản lý các phương tiện vận tải của Bệnh viện. Điều động xe ô tô đi công tác, xe cứu thương theo quy định. Tổ chức chỉ đạo và thực hiện công tác vận chuyển trong và ngoài Bệnh viện. Sử dụng hợp lý, có hiệu quả các phương tiện vận chuyển của Bệnh viện.
7. Tổ chức thực hiện việc sửa chữa nhà cửa, sửa chữa nhỏ theo kế hoạch, duy tu bảo dưỡng các công trình của Bệnh viện.
8. Đảm bảo cung cấp đầy đủ nước sạch, sửa chữa hệ thống cấp thoát nước, cung ứng điện, hơi để sấy, hấp tiệt trùng và xử lý chất thải Bệnh viện.
9. Đảm bảo vệ sinh ngoại cảnh sạch, đẹp (vườn hoa, cây cảnh), hệ thống cống rãnh thông thoát trong Bệnh viện. Định kỳ tổ chức kiểm tra vệ sinh chung trong Bệnh viện.
10. Đảm bảo công tác trật tự trị an chung. Tham gia kiểm tra công tác bảo hộ lao động trong Bệnh viện.
11. Định kỳ tổng kết công tác cung cấp, mua sắm vật liệu, trang thiết bị thông dụng, báo cáo Giám đốc Bệnh viện.
12. Xây dựng định mức tiêu hao vật tư thông dụng để trình Giám đốc duyệt và tổ chức thực hiện. Kiểm tra đôn đốc việc sử dụng hợp lý, có hiệu quả; chống lãng phí, tham ô.
13. Định kỳ báo cáo Giám đốc về nhận xét việc sử dụng hợp lý vật tư tiêu hao ở các khoa, phòng trong Bệnh viện để Giám đốc xem xét quyết định việc khen thưởng, kỷ luật.
14. Có kế hoạch phòng chống cháy, nổ trong Bệnh viện.
15. Hoàn thiện và nâng cao quy trình quản lý cơ sở vật chất toàn Bệnh viện, cung ứng vật tư, trang thiết bị thông dụng cho các khoa, phòng...
16. Phối hợp phát triển quy mô Bệnh viện trên bình diện chiều rộng và chiều sâu. Từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất các khoa/phòng trong toàn Bệnh viện.
17. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc của Bệnh viện. Kiện toàn Đội bảo vệ phục vụ 24/24 giờ, nâng cao công tác an ninh trật tự và bảo quản tài sản theo đúng quy định, an ninh trật tự - PCCC trong Bệnh viện được đảm bảo.
4. Công trình tiêu biểu:
- Trong các năm đã thực hiện các công trình: Cải tiến qui trình vận hành HTXL chất thải, Cải tiến tái sử dụng sau xử lý đạt QCVN phục vụ mục đích tưới cây, Cải tiến hệ thống bơm cấp nước toàn Bệnh viện, Cải tiến hệ thống vận chuyển rác tại các khu nhà.
- Duy trì ổn định vận hành hệ thống xử lý chất thải lỏng và chất thải rắn.
5. Những thành tích nổi bật:
Với chức năng nhiệm vụ được giao, để bảo đảm đáp ứng điều kiện cơ sở vật chất phục vụ Khám chữa bệnh của một Bệnh viện Đa khoa hạng I, tập thể CBVC người lao động Phòng Hành chánh quản trị luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, sẵn sàng phục vụ và đáp ứng các nhu cầu của công tác khám chữa bệnh phục vụ người dân.
6. Thành tích:
Tập thể lao động tiên tiến qua các năm. Năm 2023 đạt Bằng khen UBND tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Phần II
Định hướng phát triển phòng Hành chính quản trị trong thời kỳ mới
- Tập thể đoàn kết và luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, không ngừng phấn đấu, đoàn kết, sáng tạo, phát huy tối đa năng lực hiện có của phòng.
- Hoàn thiện qui trình quản lý cơ sở vật chất toàn Bệnh viện, phối hợp phát triển qui mô Bệnh viện trên bình diện chiều rộng và chiều sâu.
- Tập thể phòng luôn chấp hành chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật nhà nước và nội quy, quy chế của bệnh viện, ngành.
- Tổ chức chỉ đạo thực hiện tốt các công tác về: điện, nước, xe cấp cứu, thủ tục văn bản, xử lý và bảo vệ môi trường, cung cấp trang thiết bị khác... đảm bảo cho các khoa phòng hoạt động tốt nhất, không gây ảnh hưởng môi trường.
- Công tác về điện nước, xe cấp cứu…
- Kiện toàn Đội bảo vệ phục vụ 24/24 giờ. Đảm bảo công tác an ninh trật tự - PCCC và bảo quản tài sản theo đúng qui định
- Hoàn thành tốt công tác quản lí có hệ thống các công văn, bảo quản lưu trữ hồ sơ theo quy định và công tác tiếp khách, phục vụ các buổi hội nghị.
- Tham gia kiểm tra chế độ bảo quản, sử dụng, vận hành các máy, thiết bị thông dụng trong bệnh viện.
- Công tác xử lý chất thải thường xuyên, đúng qui trình. Các sáng kiến cải tiến kỹ thuật thay thế được đưa vào sử dụng hiệu quả, mang lại lợi ích.
- Đảm bảo cung cấp đầy đủ nước sạch, sửa chữa hệ thống cấp thoát nước, cung ứng điện. Đảm bảo vệ sinh ngoại cảnh xanh - sạch - đẹp (vườn hoa, cây cảnh…)
- Tham gia tích cực các phong trào của Đoàn thể.