tin tuc

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đón Đoàn chuyên gia và sinh viên Y tế của Đại học Yonsei - Hàn Quốc

Thứ sáu - 19/08/2016 04:11
Trong khuôn khổ chương trình Hợp tác quốc tế giữa Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Trị và Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về Dự án Chương trình Hạnh phúc Quảng Trị. Ngày 17/7/2016 và ngày 9/8/2016, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã đón tiếp đoàn do Giáo sư, Chuyên gia y tế và sinh viên y của đại học Yonsei – Hàn Quốc đến thăm Bệnh viện.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại dãy nhà A của Bệnh viện
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại dãy nhà A của Bệnh viện

Dự án Chương trình Hạnh phúc Quảng Trị do Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc tài trợ, với ngân sách chương trình hơn 9,6 triệu USD, thời gian triển khai từ tháng 12/2014 – 2/2018. Phạm vi thực hiện chương trình tại 7 xã trên địa bàn tỉnh, đối tượng thụ hưởng gần 7.669 hộ dân. Mục tiêu của chương trình nhằm: Nâng cao thu nhập, hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao năng lực địa phương trong đào tạo nghề nông nghiệp và các dịch vụ y tế, tăng cường năng lực ứng phó thiên tai và biến đổi khí hậu, đào tạo nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ, chính quyền các cấp ở địa phương.Kể từ khi triển khai chương trình, UBND tỉnh Quảng Trị đã thành lập Ban Chỉ đạo chương trình, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm cơ quan chủ dự án, thành lập Ban Quản lý dự án (PMU) gồm các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Kế hoạch và Đầu tư; Văn phòng UBND tỉnh, trường Trung học Nông nghiệp tỉnh. Về phía KOICA cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo Chương trình, Ban Quản lý và tư vấn dự án (PMC) với thành phần tham gia là các tổ chức: Global Civic Sharing, Đại học Yonsei, Đại học Kyunghee và SK Forest.
Các hoạt động cụ thể của chương trình được triển khai từ đầu năm đến nay: Đào tạo khách mời về phát triển nông thôn mới tại Hàn Quốc; khởi động thực hiện các dự án nâng cao thu nhập và xây dựng cơ sở hạ tầng các xã; thực hiện các hoạt động đầu tư và phát triển trường Trung học nông nghiệp; nâng cao năng lực hành chính công; các chương trình, hoạt động về y tế, môi trường; bố trí vốn đối ứng và một số hoạt động khác.
Trong khuôn khổ Dự án Y tế của Chương trình Hạnh phúc Quảng Trị, đại học Yonsei - PMC đã tổ chức chuyến tham quan học tập cho sinh viên y tế đến tham quan học tập tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị . Trong buổi làm việc, đoàn đã đi tham quan, khảo sát một số khoa, phòng trong bệnh viện, các Khoa Phục hồi chức năng, Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Phòng cấp cứu, Khoa Sản – Nhi, các phòng chụp MRI và CT, các phòng xét nghiệm, phòng bác sĩ và điều dưỡng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giáo sư Ahn Hyunmi – Đại học Yonsei rất vui mừng khi Bệnh viện đa khoa tỉnh có cơ sở mới khang trang và sạch đẹp để phục vụ cho hoạt động khám, chữa bệnh và bày tỏ mong muốn được đưa nhiều đoàn sinh viên đến tham quan học tập tại Bệnh viện đa khoa tỉnh trong thời gian sắp tới.

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn:
 

Đoàn tham quan Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc

Đoàn tham quan Khoa Chẩn đoán hình ảnh

Tác giả bài viết: Phương Thảo - Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây