tin tuc

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị khai trương tái lập xưởng chỉnh hình

Thứ năm - 12/04/2018 03:05
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác quốc tế giữa dự án Dự án RENEW và Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, được sự hỗ trợ của dự án ngày 12 tháng 04 năm 2018, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã khai trương tái lập xưởng chỉnh hình thuộc Khoa Phục hồi chức năng.

          Đến tham dự buổi lễ về phía khách mời có ông Chuck Scarey – Cố vấn quốc tế Dự án RENEW cùng đồng nghiệp, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Trưởng phòng Lãnh sự và người Việt Nam ở nước ngoài – Đại diện Sở Ngoại Vụ Quảng Trị, BS CKII Mai Năm – Phó Giám đốc Sở Y tế; về phía Bệnh viện có Bs CKII Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Bệnh viện cùng các bác sĩ trong Ban giám đốc và trưởng các khoa, phòng của Bệnh viện.

          Xưởng sản xuất chân tay giả dụng cụ chỉnh hình của Bệnh viện được thành lập từ năm 1994, sau một thời gian hoạt động đến năm 2012 xưởng tạm ngừng hoạt động. Đến cuối năm 2015, khi chuyển lên cơ sở mới, được sự quan tâm và chỉ đạo của Ban Giám đốc, được sự hỗ trợ tích cực của dự án RENEW trong việc đào tạo nhân lực, mua sắm các trang thiết bị để hoàn chỉnh cơ sở vật chất của xưởng, đồng thời có kế hoạch chi trả cho người khuyết tật các chi phí trong quá trình điều trị lắp đặt chân tay giả. Hôm nay, ngày 12 tháng 04 năm 2018, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã khai trương tái lập xưởng chỉnh hình với nhiệm vụ làm chây tay giả cho những người khuyết tật, những người phải chịu hậu quả do chiến tranh,…

          Bs CKII Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Bệnh viện đánh giá cao hoạt động thiết thực mà dự án RENEW đã hỗ trợ cho Bệnh viện. Không chỉ người bệnh Khoa Phục hồi chức năng mà người dân toàn tỉnh sẽ nhận được lợi ích từ dự án. Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ đưa xưởng sản xuất chân tay giả, dụng cụ chỉnh hình vào hoạt động; trang thiết bị được dự án hỗ trợ sẽ được bảo quản, giữ gìn cẩn thận và sử dụng đúng mục đích để đảm bảo lợi cao nhất là phục vụ cho bệnh nhân.

          Một số hình ảnh của buổi lễ:

IMG 2171
                               Bs CKII Trần Quốc Tuấn - GĐ Bệnh viện tặng quà lưu niệm cho đại diện của dự án RENEW
 
IMG 2173
                                      Ông Chuck Scarey - Cố vấn quốc tế Dự án RENEW phát biểu tại buổi khai trương
 
IMG 2177
                                                Cắt băng khai trương xưởng sản xuất chân tay giả, dụng cụ chỉnh hình
 
IMG 2201
                                        Kỹ thuật viên chỉnh hình đang khám ban đầu để làm chân giả cho bệnh nhân

Tác giả bài viết: Phương Thảo – Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 3.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây