tin tuc

Cứu thành công bệnh nhân 89 tuổi bị thủng vách tim nguy kịch

Thứ ba - 31/01/2023 00:16
Bệnh nhân có 2 lỗ thủng ở vách tim, nếu điều trị nội khoa sẽ tử vong. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã can thiệp, cứu sống bệnh nhân một cách bất ngờ.
Benh Vien Da Khoa Qu
Ekip tim mạch can thiệp của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Ảnh: CTV
 

Ngày 20.1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, 4 ngày sau khi được can thiệp, bệnh nhân là cụ ông 89 tuổi bị 2 lỗ thủng ở vách tim trú tại Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) đã có thể ngồi dậy ăn uống.

Trước đó, bệnh nhân quê tỉnh Quảng Bình có triệu chứng đau ngực nhiều kèm khó thở. Gia đình dự định đưa bệnh nhân vào Đà Nẵng điều trị, nhưng di chuyển đến huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) thì bệnh chuyển biến nặng nên được Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Ngày cuối năm, các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tiến hành chẩn đoán, cho thấy bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, biến chứng thủng vách liên thất.

Bệnh nhân có 2 lỗ thủng ở vách, 1 lỗ kích thước 8mm và 1 lỗ rất sát mỏm tim 12mm.

Nhận định tình trạng bệnh rất nặng, nếu điều trị nội khoa sẽ tử vong 100%.

Cách điều trị đối với trường hợp này là tái thông mạch vành bị tắc và hồi sức tích cực, đóng lỗ thông liên thất. Nhưng trường hợp bệnh nhân lớn tuổi, bệnh nặng, để hồi sức là cực kỳ khó.

Đây là ca bệnh đầu tiên ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, ở khu vực miền Trung cũng chưa có đơn vị nào báo cáo.

Để an toàn và tăng tỉ lệ thành công, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã liên hệ trực tuyến với TS. Trần Đắc Đại – Chuyên gia tim bẩm sinh ở Bệnh viện E.

Sau quá trình hội chẩn, chọn dụng cụ và chọn thời điểm thích hợp, ngày 16.1 ekip tim mạch can thiệp ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và TS. Đại đã tiến hành bít lỗ thủng vách liên thất bằng dụng cụ cho bệnh nhân.

Kết quả thủ thuật thành công. Bệnh nhân được rút ống nội khí quản sau 3 tiếng, các thuốc vận mạch được cắt dần và lâm sàng bệnh nhân khỏe hẳn.

Được biết, đây là một ca bệnh hiếm có thể điều trị thành công. 

Tác giả bài viết: HƯNG THƠ

Nguồn tin: laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây