tin tuc

Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Hội thi kỹ năng giao tiếp, ứng xử

Thứ tư - 05/12/2018 01:54
Chiều 4/12/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội thi kỹ năng giao tiếp, ứng xử năm 2018. Tham dự hội thi có Đồng chí Trần Văn Thành – Tỉnh ủy viên – GĐ Sở Y tế, đồng chí Nguyễn Thị Luyến – PGĐ – Chủ tịch công đoàn cùng các đồng chí trong Đảng ủy ban giám đốc và toàn thể cán bộ viên chức bệnh viện.

Đến với hội thi có hơn 50 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của tất cả các khoa phòng trong bệnh viện được chia thành 4 đội và trải qua 3 phần thi bắt buộc gồm chào hỏi, trả lời kiến thức, hùng biện. Theo đó, 4 đội sẽ trả lời những câu hỏi kiến thức liên quan đến các nội dung về Chỉ thị 05- CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Quyết định của Bộ Y tế về kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; Kế hoạch triển khai cơ sở y tế “Xanh - sạch - đẹp”; “Quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế”; Luật khám chữa bệnh; Luật Bảo hiểm y tế; Luật Lao động; Luật Công đoàn…

Qua các phần thi, các thí sinh đã để lại ấn tượng sâu sắc cho Ban tổ chức và khán giả bởi sự thông minh, sáng tạo, hài hước được thể hiện qua những tiết mục tài năng của mình, thể loại trình bày cũng đa dạng, phong phú bao gồm hát, múa, nhảy, diễn kịch… ở phần thi chào hỏi; hay không khi căng thẳng, hồi hộp qua các câu hỏi trong phần trả lời kiến thức. Đặc biệt, trong phần thi hùng biện, bằng trí tuệ, khéo léo và khả năng nhạy bén trong việc phân tích vấn đề, các thí sinh đã bộc lộ được khả lập luận và bảo vệ ý kiến của bản thân về những vấn đề “nóng” đang được xã hội quan tâm, và những vấn đề đã, đang diễn ra hàng ngày tại từng khoa, phòng trong bệnh viện…

Sau một buổi với các phần thi đặc sắc, sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải nhất tập thể cho đội dự thi số 4 gồm đại diện các Phòng chức năng, khoa Dược, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Tai mũi họng, Răng hàm mặt và Mắt. Giải nhất hùng biện thuộc về thí sinh Võ Thị Phương Anh đến từ đội thi số 3 và giải nhất màn chào hỏi thuộc về đội thi số 2 đến từ các khoa Khám bệnh, YHCT và các khoa thuộc hệ Ngoại.

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức, sự hiểu biết về pháp luật, đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp, ứng xử của viên chức, người lao động trong đơn vị đối với người bệnh, gia đình người bệnh. Qua đó rèn luyện kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử trong các tình huống đặc biệt, nhạy cảm thường xảy ra trong đơn vị để góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe nhân dân.

Một số hình ảnh của hội thi
 

1 Ban lãnh đạo tặng hoa các đội thi
Ban lãnh đạo tặng hoa các đội thi
2 phần thi chào hỏi đội số 2
Phần thi chào hỏi đội số 2
các đội thi tham gia phần thi kiến thức
Các đội thi tham gia phần thi kiến thức
giả nhất hùng biện Thí sinh Võ Thị Phương Anh
Giải nhất hùng biện thuộc về thí sinh Võ Thị Phương Anh
giả nhất cuộc thi thuộc về đội số 4
Giải nhất chung cuộc thuộc về đội thi số 4

 

Tác giả bài viết: HOÀI NAM – THÁI DƯƠNG

Nguồn tin: Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây