tin tuc

BVĐK tỉnh đưa vào hoạt động máy Cộng hưởng từ 1.5T

Thứ sáu - 07/12/2018 10:31
Chiều 6/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức cắt băng, đưa vào hoạt động máy Cộng hưởng từ 1.5T và Cắt lớp vi tính 64 lát cắt. Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến dự và cắt băng.
BVĐK tỉnh đưa vào hoạt động máy Cộng hưởng từ 1.5T

Máy Cộng hưởng từ (MRI) 1.5T và Cắt lớp vi tính 64 lát cắt là thiết bị hiện đại nhất hiện nay, cho phép các bác sỹ thăm khám với dải ứng dụng lâm sàng toàn diện và rộng khắp. Việc triển khai thiết bị này nhằm mục đích nâng cao khả năng chẩn đoán hình ảnh các bệnh lý cấp tính, mãn tính và ung thư, nhất là khả năng chẩn đoán sớm ung thư hoặc di căn. Bên cạnh đó, cung cấp thông tin có giá trị cho các nhà ngoại khoa trong phẫu thuật, như: chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật ung bướu…; đồng thời giúp cho các nhà lâm sàng trong việc đánh giá giai đoạn, hiệu quả điều trị bệnh lý đột quy. Qua đó, giúp an toàn hơn cho bệnh nhân vì không gây nhiễm xạ, có thể chụp chẩn đoán cho trẻ em hoặc phụ nữ mang thai. Đặc biệt, việc đưa máy MRI 1.5T vào hoạt động còn giúp cho người bệnh được sử dụng các dịch vụ kỹ thuật cao, hiện đại ngay tại tỉnh nhà, giảm bớt gánh nặng chi phí điều trị, đi lại cho bệnh nhân.

Chiều cùng ngày, bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức cắt băng, đưa vào hoạt động đơn vị hỗ trợ sinh sản, phòng mổ tại khoa Phụ sản. Đồng thời tổ chức Hội thảo khoa học “Ứng dụng trong chẩn đoán Hình ảnh Cộng hưởng từ 1.5 Tesla” với sự tham dự của: PGS.TS. Hoàng Minh Lợi- Phó Chủ tịch Hội Điện quang- Y học hạt nhân Việt Nam; PGS.TS. Lê Trọng Khoan- Phó Tổng thư ký Hội Điện quang- Y học hạt nhân Việt Nam, cùng các bác sĩ đến từ bệnh viện Chợ Rẫy, Trung tâm Y khoa Medic và lãnh đạo Sở Y tế.

Tác giả bài viết: Hoài Nam- Thái Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây