tin tuc

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị triển khai kỹ thuật điều trị giảm đau cho bệnh nhân Ung thư

Thứ sáu - 18/05/2018 04:16
Dưới sự hỗ trợ của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Văn Giang- Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh- Bệnh viện K Trung ương, ê- kíp bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã thực hiện thành công kỹ thuật điều trị giảm đau cho bệnh nhân mắc ung thư ngay tại tỉnh nhà.
PGS- TS Bùi Văn Giang, cùng ê-kíp bác sĩ BVĐK tỉnh thực hiện các kỹ thuật điều trị giảm đau cho bệnh nhân - Ảnh Hoài Nam- Thanh Hải
PGS- TS Bùi Văn Giang, cùng ê-kíp bác sĩ BVĐK tỉnh thực hiện các kỹ thuật điều trị giảm đau cho bệnh nhân - Ảnh Hoài Nam- Thanh Hải

Hai bệnh nhân Nguyễn Thị Hoa và Lê Quang Ánh, cùng trú tại TP. Đông Hà bị ung thư di căn và được người nhà đưa đến khoa Ung bướu- BVĐK tỉnh Quảng Trị trong tình trạng giống nhau đó là phải chịu đựng những cơn đau dữ dội đến mức không thể chịu đựng nổi, trong khi đó việc can thiệp bằng thuốc giảm đau chỉ đáp ứng một phần hoặc không còn hiệu quả.

nam yte 2
 
nam yte 3

Sau khi hội chẩn, hai bệnh nhân được Phó Giáo sư- Tiến sĩ Bùi Văn Giang, cùng ê-kíp bác sĩ BVĐK tỉnh quyết định thực hiện các kỹ thuật điều trị giảm đau. Với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc, thiết bị kỹ thuật hiện đại của bệnh viện, chưa đầy 1 giờ sau, bệnh nhân không chỉ hết đau mà còn thoải mái trò chuyện với mọi người. Đặc biệt, việc ứng dụng kỹ thuật giảm đau vào điều trị cho các bệnh nhân ung thư được xem là phương pháp điều trị mang tính nhân văn cao, giúp cho bệnh nhân giảm bớt các cơn đau, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh ở giai đoạn cuối.

Với việc triển khai thành công kỹ thuật mới này, BVĐK tỉnh không chỉ góp phần giảm tải cho tuyến trên, mà còn giúp người dân không may bị bệnh được tiếp cận với các kỹ thuật mới, hiện đại ngay tại tỉnh nhà, cũng như tiết kiệm chi phí điều trị, đi lại rất lớn; Điều mà trước đây mỗi lần bị đau, bệnh nhân ung thư phải chuyển lên bệnh viện K Trung ương để điều trị.

Tác giả bài viết: Hoài Nam- Thanh Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây