tin tuc

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị: Lần đầu tiên phẫu thuật Soave điều trị bệnh phình đại tràng bẩm sinh

Thứ sáu - 29/06/2018 05:36
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vừa thực hiện ca phẫu thuật Soave cắt đoạn đại trực tràng bị phình để điều trị táo bón bẩm sinh cho bé trai H.H.Nh. 34 tháng tuổi, người dân tộc Vân Kiều ở xã Linh Thượng, huyện Gio Linh
Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị thực hiện phẫu thuật Soave cắt đoạn đại trực tràng vô hạch
Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị thực hiện phẫu thuật Soave cắt đoạn đại trực tràng vô hạch

Bé đã được các bác sỹ khoa Ngoại Tổng hợp của Bệnh viện áp dụng phương pháp Soave nội soi cắt đoạn đại trực tràng thiếu các hạch phó giao cảm (đoạn vô hạch) nên bị mất nhu động và ngày càng teo, hẹp lại (vì không hoạt động) gây táo bón mạn tính. 7 ngày sau phẫu thuật, sức khỏe của bé hiện đã ổn định.

Tiến sĩ-bác sỹ Trương Vĩnh Quý, Phó trưởng khoa Ngoại Tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết: Bé H.H.Nh. được đưa vào viện trong tình trạng bụng trướng, không đại tiện được vì tắc ruột. Với chẩn đoán cho thấy bé bị phình đại tràng bẩm sinh do hậu quả tắc đoạn đại trực tràng vô hạch nên không đại tiện được mà phải bơm thuốc kích thích đại tiện liên tục từ lúc mới sinh, các bác sỹ của khoa đã tiến hành phẫu thuật Soave cắt đoạn đại trực tràng bệnh lý. Phẫu thuật Soave là một phương pháp khó cả về mặt ngoại khoa và gây mê nhưng với điều kiện gây mê đảm bảo an toàn hiện nay thì phẫu thuật này được áp dụng nhiều nhất và là phẫu thuật đưa lại hiệu quả tốt nhất, ít tai biến nhất trong điều trị bệnh phình đại tràng bẩm sinh.

Được biết, đây là lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị áp dụng phẫu thuật Soave điều trị bệnh phình đại tràng bẩm sinh.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: NGUYỄN BỘI NHIÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây