tin tuc

Cắt khối u 3 kg 'đeo' trên cổ người đàn ông hơn 30 năm

Thứ sáu - 27/07/2018 03:33
Một khối u “khủng” có kích thước 30 cm x 30 cm, nặng 3 kg, “đeo” trên cổ 1 người đàn ông hơn 30 năm vừa được các bác sĩ (BS) Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cắt bỏ thành công…
Đến ngày 27.7, sức khỏe của ông T. đã ổn định (Ảnh: NGUYỄN PHÚC)
Đến ngày 27.7, sức khỏe của ông T. đã ổn định (Ảnh: NGUYỄN PHÚC)
Ngày 27.7, BS Nguyễn Xuân Dũng, Trưởng khoa Ung bướu (BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị), cho biết đơn vị vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối u lớn, hiếm gặp và hiện bệnh nhân đang hồi phục tốt.
Trước đó, ngày 25.7, ông H.V.T (64 tuổi, trú xã Trung Hải, huyện Gio Linh) vào Khoa Ung bướu của BV xin được tư vấn về khối u mà ông đã mang theo ở cố từ lúc còn là thanh niên. Qua thăm khám, xét nghiệm, hội chẩn xác định đây là u lành (là hỗn hợp u mỡ, xơ, cơ), các BS đã tiến hành phẫu thuật.
Sau 2 giờ đồng hồ thao tác, các BS đã cắt bỏ được khối u có kích thước 30 cm x 30 cm, nặng 3 kg ra khỏi vùng cổ của ông Thận.
“Đây là khối u lớn, xâm lấn vào khối cơ vùng cổ và các mạch máu lớn vùng cổ. Ca này không quá khó nhưng hiếm khi bệnh nhân để khối u như vậy trong nhiều năm trời. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, chức năng vận động cảm giác vùng cổ và vùng vai gáy tốt nên bệnh nhân sẽ được xuất viện trong 1-2 ngày tới”, BS Dũng nói.

Tác giả bài viết: Theo: Nguyễn Phúc - Báo Thanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây