tin tuc

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cứu sống bé sơ sinh cực non tháng chỉ nặng 700gram

Thứ sáu - 09/11/2018 02:35

Ngày 16/8/2018, BVĐK tỉnh Quảng Trị tiếp nhận bệnh nhi sơ sinh cực non 24 - 26 tuần tuổi chỉ nặng 700gram từ TTYT Huyện Đakrông. Bệnh nhi được chuyển đến trong tình trạng toàn thân tím tái, giảm trương lực cơ toàn bộ, khó thở, thở gắng sức với nhịp thở 80 lần/ phút, phổi thông khí kém. Qua thăm khám được bác sỹ chẩn đoán là suy hô hấp nặng, bệnh lý màng trong trên trẻ sơ sinh cực non và tiên lượng rất nặng.

nhi

Bệnh nhi sau khi được điều trị

Bệnh nhi đã được nuôi dưỡng trong lồng ấp, đặt nội khí quản, bơm sunfactant, thở máy, đồng thời điều trị tích cực bằng kháng sinh phối hợp và nuôi ăn qua ống sonde dạ dày.

Sau hơn 2 tháng được sự chăm sóc và điều trị tận tình của các bác sỹ, điều dưỡng tại Khoa Nhi, cân nặng của bé đã đạt được 2.200 gram, bú tốt, tình trạng vận động tốt. Các kết quả sàng lọc sau sinh gồm tầm soát bệnh võng mạc (ROP), sàng lọc thính lực (OAE), siêu âm tim và siêu âm qua thóp đều cho kết quả bình thường. Bệnh nhi được xuất viện vào ngày 07/11/2018 trong sự vui mừng và xúc động của người nhà.

Đây là bệnh nhi có cân nặng và tuổi thai nhỏ nhất trong tất cả các trường hợp sơ sinh cực non được cứu sống, nuôi dưỡng thành công tại BVĐK tỉnh Quảng Trị.

Tác giả bài viết: Mỹ Châu - Phòng Điều dưỡng

 Từ khóa: sosinh, cucnon, nhecan

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây