tin tuc

Tạo lập niềm tin cho người bệnh

Thứ tư - 06/12/2017 04:40
Mặc dù chưa đầy 5 năm công tác nhưng bác sĩ trẻ Nguyễn Hữu Đức (31 tuổi), Phó Trưởng Khoa Nội tim mạch - Lão học, Trưởng Đơn nguyên tim mạch can thiệp, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã được nhiều người bệnh cùng thân nhân tin tưởng, yêu mến. Anh không chỉ có chuyên môn giỏi mà còn có trái tim nhân hậu, bao dung với mọi người, nhất là với bệnh nhân của mình. Chính điều đó đã làm cho bệnh nhân có thêm động lực để vượt qua bệnh tật và có cuộc sống tích cực hơn.
BON 2339

Bác sĩ Nguyễn Hữu Đức luôn tận tình điều trị cho bệnh nhân

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả ở thôn Đại Tâm, xã Gio Hòa, huyện Gio Linh, từ bé điều kiện học hành thiếu thốn nhưng anh Đức vẫn quyết theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ. Sau khi tốt nghiệp THCS ở địa phương, anh Đức thi đỗ vào lớp chuyên Lý, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Đông Hà). Biết con đi học xa nhà cũng lắm vất vả, khó khăn nhưng vì thấy con học hành sáng dạ nên ba mẹ anh đã tạo mọi điều kiện cho con đến trường. Ròng rã 3 năm đèn sách, anh Đức thi đỗ vào Trường Đại học Y Dược Huế, chuyên ngành Bác sĩ Đa khoa. Năm 2010, anh tốt nghiệp đại học và tiếp tục học thêm 3 năm chuyên ngành Bác sĩ nội trú, chuyên ngành nội khoa, Trường Đại học Y Dược Huế. Năm 2013, anh Đức xin về công tác ở Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Để nâng cao thêm kiến thức chuyên môn, từ giữa năm 2013 - 2015, anh Đức tiếp tục học chương trình đào tạo nâng cao chuyên ngành Tim mạch can thiệp và tạo nhịp tim tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế. Tiếp đó, từ năm 2015 - 2016, anh tham gia khóa đào tạo chuyên ngành Tim mạch can thiệp tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh và có quá trình tập huấn về chuyên ngành này tại Singapore. Sau một thời gian học tập và công tác, anh đã dần chứng tỏ được năng lực của mình và được Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng nghiệp đánh giá cao. Tháng 9/2016, Đơn nguyên tim mạch can thiệp được thành lập và bác sĩ Đức được bổ nhiệm làm Trưởng Đơn nguyên. Đến tháng 4/2017, anh được bổ nhiệm Phó Trưởng Khoa Nội tim mạch - Lão học.

Phương châm làm việc của bác sĩ Đức là đặt lợi ích của bệnh nhân lên trên hết. Nhiều bệnh nhân đến điều trị, được anh khám, chữa bệnh rất nhiệt tình và trách nhiệm. Bệnh nhân Nguyễn Ch. (84 tuổi), ở thôn Hà My, xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong nhập viện trong tình trạng hoại tử chi do thiếu máu, nguy cơ phải đoạn chi lên tới háng. Trước đây để điều trị buộc phải cắt cụt một phần chân, thế nhưng bác sĩ Đức và ê kíp của Đơn nguyên tim mạch can thiệp đã áp dụng kỹ thuật can thiệp nội mạch, nong và đặt stent động mạch để giữ lại đôi chân lành lặn cho bệnh nhân. Ông Nguyễn Xuân T. (64 tuổi), con của bệnh nhân Nguyễn Ch. cho biết: “Gia đình tôi rất vui mừng khi đội ngũ bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh đã chữa trị thành công, giữ được đôi chân lành lặn cho bố tôi. Các bác sĩ còn trẻ nhưng có chuyên môn và y đức cao khiến mọi người rất khâm phục”.

Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ Đức đã gặp nhiều bệnh nhân mắc bệnh nặng lại có hoàn cảnh khó khăn nên đã tìm mọi cách để giúp đỡ. Bệnh nhân Hồ Văn Ngàn ở xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa bị suy tim nặng, dù điều trị ở tuyến dưới nhiều ngày nhưng không đỡ nên chuyển lên tuyến tỉnh. Qua thăm khám, bác sĩ Đức phát hiện nguyên nhân suy tim là do bệnh nhân bị dị tật tim bẩm sinh với lỗ thông liên nhĩ rất lớn (38mm), tăng áp phổi nặng, suy tim nặng do phát hiện muộn. Để phục hồi sức khỏe, bệnh nhân phải được điều trị tích cực bằng thuốc, sau đó tiến hành phẫu thuật bít lỗ thông liên nhĩ với chi phí điều trị rất lớn.

Thấy bệnh nhân có gia cảnh khó khăn và nếu không chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng, bác sĩ Đức đã trình Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh hỗ trợ một phần kinh phí và vận động các cán bộ, bác sĩ trong khoa giúp đỡ bệnh nhân phẫu thuật. Khi đã được Ban lãnh đạo, đồng nghiệp nhiệt tình ủng hộ, bác sĩ Đức cùng ê kíp đã tiến hành thủ thuật bít lỗ thông liên nhĩ, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng mà không cần trải qua cuộc đại phẫu. Sau thủ thuật, bác sĩ Đức cùng các cán bộ, nhân viên Khoa Nội Tim mạch - Lão học đã tích cực quan tâm, điều trị, hỗ trợ ăn uống nên bệnh nhân Hồ Văn Ngàn đã dần hồi phục sức khỏe.

Mới đây, bác sĩ Đức cùng các bác sĩ của Đơn nguyên Tim mạch can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân Đặng Quang T. (sinh năm 1960), trú tại khu phố 8, phường 1, thành phố Đông Hà bị tắc động mạch mạc treo tràng trên do bóc tách và huyết khối. Bác sĩ Đức cùng các đồng nghiệp trong khoa đã áp dụng phương pháp nội soi trong lòng mạch máu để lấy huyết khối, bơm thuốc tiêu sợi huyết và nong đoạn mạch bị tắc để tái thông mạch máu. Sau 4 giờ điều trị, bệnh nhân đã hết đau bụng, mạch máu tắc được tái thông hoàn toàn, sức khỏe dần ổn định, nay đã xuất viện và trở lại sinh hoạt bình thường.

Hiện nay, bên cạnh công tác chuyên môn, bác sĩ Đức cùng Đơn nguyên Tim mạch can thiệp thường xuyên kết nối với các bác sĩ có chuyên môn giỏi trên cả nước, nhiều đoàn chuyên gia từ nước ngoài để trao đổi kinh nghiệm, hội chẩn bệnh khó và trực tiếp điều trị cho bệnh nhân nên đã nâng cao hiệu quả công việc.

Với những cống hiến trong công tác chuyên môn, nghiên cứu, quản lý, bác sĩ Nguyễn Hữu Đức nhiều lần được Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế khen ngợi; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải 3 trong cuộc thi “Hội nghị khoa học tuổi trẻ các Trường Đại học - Cao đẳng Y dược Việt Nam - lần thứ XVI”.

Tác giả bài viết: Nhơn Bốn

Nguồn tin: www.baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây