tin tuc

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị: Phẫu thuật cấp cứu phục hồi khí quản của người bệnh bị đứt hoàn toàn khí quản và đứt tĩnh mạch cảnh

Thứ bảy - 11/11/2017 00:31
11 giờ 23 phút ngày 10/11/2017, khoa Hồi sức tích cực-chống độc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tiếp nhận người bệnh H.V.Th, 31 tuổi được Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa chuyển lên trong tình trạng chấn thương mặt trước cổ, tổn thương khí quản và tuyến giáp, mạch máu. Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy người bệnh có vết thương ngang cổ đi qua màng nhẫn giáp, đứt sụn khí quản số 1, vỡ vụn sụn nhẫn, rách tĩnh mạch cảnh trong.
H V Thai duoc cham soc BOINHIEN

H.V.Th được chăm sóc sau phẫu thuật (Ảnh: Bội Nhiên)

12 giờ 29 phút, kíp phẫu thuật của bác sỹ chuyên khoa II Phan Văn Tú-Phó trưởng khoa Tai-mũi-họng đã tiến hành khâu chỗ tĩnh mạch cảnh bị rách, cầm máu các mạch máu nhỏ, khâu phục hồi khí quản và sụn nhẫn, khâu cơ ức đòn chũm và cơ ức móng, khâu tạo hình vùng cổ. Bác sỹ Phan Văn Tú cho biết: “Vết thương cổ ở người bệnh H.V.Th rất phức tạp do vết thương cắt ngang làm đứt hoàn toàn khí quản, đứt tĩnh mạch cảnh và nếu vết thương sâu thêm khoảng 1 centimet thì sẽ đứt động mạch cảnh và thực quản. Ca phẫu thuật đã khâu phục hồi khí quản, khâu mạch máu và cơ ức đòn chũm, cơ ức giáp nên đã giữ được tính mạng của người bệnh nhưng quá trình chăm sóc hậu phẫu sẽ rất phức tạp và tình trạng của người bệnh vẫn rất nghiêm trọng”.

Tác giả bài viết: Nguyễn Bội Nhiên - TTTTGDSK

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây