tin tuc

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị: Kỷ niệm 65 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Chủ nhật - 23/02/2020 22:01
(QT) - Chiều nay 21.2.2020, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27.2 (1955 – 2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự buổi lễ.
IMG 2223
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị - Ảnh: Trúc Phương​

Trong giai đoạn 2014 – 2018 và 2019, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, nổi bật là việc triển khai các kỹ thuật mới, chuyên sâu trong lĩnh vực lâm sàng như cắt cổ tử cung qua nội soi, điều trị thành công các ca bệnh vô sinh, hiếm muộn, sử dụng mask thanh quản trong phẫu thuật ngắn và đặt nội khí quản khó,… Nhờ sự tiến bộ vượt bậc trong ứng dụng thành công khoa học, kỹ thuật mới, những năm trở lại đây, Bệnh viện đa khoa tỉnh thường xuyên được các bệnh viện lớn trong và ngoài tỉnh lựa chọn là nơi phối hợp thực hiện công tác khám chữa bệnh, học tập, trao đổi kinh nghiệm.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, Bệnh viện đa khoa tỉnh cũng thực hiện thành công nhiều nhiều hoạt động mang ý nghĩa xã hội lớn như phối hợp với Hội “Thầy thuốc trẻ” tổ chức cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 6000 lượt người, thực hiện các phong trào “Xanh – sạch – đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”,…

Tại buổi lễ, toàn thể các cán bộ, bác sĩ đã được xem lại phóng sự hành trình phát triển 30 năm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Vượt qua những khó khăn ban đầu, Bệnh viện đã vươn mình phát triển, trở thành “địa chỉ đỏ” đáng tin cậy của nhân dân tỉnh nhà. Nhờ việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng chuyên môn, đầu tư trang thiết bị, đổi mới tác phong phục vụ nên sự hài lòng của người dân đối với bệnh viện ngày càng cao, kết quả đánh giá người dân chấm điểm Mscore có kết quả hài lòng của người bệnh đạt trên 90% và ngày càng tăng lên.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến toàn thể các cán bộ, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam 27.2, đồng thời ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cống hiến to lớn của tập thể Bệnh viện trong suốt chặng đường vừa qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn trong bối cảnh hiện nay nhiều dịch bệnh mới xuất hiện, đặc biệt là bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Covid – 19 gây ra, Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp tục thể hiện rõ nét hơn vai trò của mình trong công tác phòng chống dịch, chủ động phát hiện và điều trị để dịch bệnh không lan rộng. Đề nghị các cấp  ủy đảng, chính quyền và cá nhân, tổ chức tiếp tục quan tâm, ủng hộ, chia sẻ để Bệnh viện đa khoa tỉnh hoàn thành tốt sứ mệnh của mình.

Với những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, dịp này, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước. Đây là động lực để tập thể cán bộ, bác sĩ của Bệnh viện tiếp tục nỗ lực trong tương lai.

Tác giả bài viết: Trúc Phương

Nguồn tin: www.baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây