tin tuc

Nhân viên y tế hiến máu cứu người mùa Covid 19 – niềm hạnh phúc được cho đi

Thứ tư - 22/04/2020 11:19
     Dịch cúm Corona đang diễn biến ngày càng phức tạp ảnh hưởng đến lượng máu dự trữ của ngành y tế nói chung và Bệnh viện Đa khoa Tỉnh nói riêng. Ngày 21/04/2020 chị Hồ Thị L (1980) trú tại xã A Dơi, huyện Hướng Hóa nhập viện trong tình trạng nguy kịch với chẩn đoán xuất huyết não, giảm tiểu cầu, được bác sĩ chỉ định lấy máu toàn phần và tiểu cầu khối để cấp cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Trong khi đó, ngân hàng máu của Bệnh viện không còn đủ để đáp ứng yêu cầu ngay lập tức. Nhận thấy tình thế cấp bách, CN.Nguyễn Thị Đài Trang và CN.Hoàng Phương – khoa Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Đa khoa Tỉnh đã sẵn sàng chìa cánh tay mình cho đồng nghiệp, hiến 2 đơn vị máu  để kịp thời cứu sống bệnh nhân. Với sức trẻ, sự nhiệt huyết yêu nghề, yêu bệnh nhân, CN Trang và Phương đã không ngần ngại hiến những giọt máu tươi hồng của mình, đem đến sự sống cho người bệnh.
CN Hoàng Phương hiến máu cứu người bệnh: Ảnh - N.T.G
CN Đài Trang hiến 01 đơn vị máu cứu người bệnh: Ảnh – N.T.G

     Khi tiếp xúc với chồng của chị L, anh đã bày tỏ lời cảm ơn trong nỗi xúc động: “Vợ tôi trong lúc nguy nan giữa sự sống và cái chết, những giọt máu quý giá của nhân viên y tế hiến tặng đã truyền cho vợ tôi sức mạnh để giành lại sự sống, gia đình chúng tôi hạnh phúc biết ơn.”
      Đó chỉ là hai trong rất nhiều tấm gương sáng của cán bộ y tế tại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh tham gia tình nguyện hiến máu khẩn cấp, cứu chữa người bệnh. Những hành động ý nghĩa, đầy tính nhân văn cần được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, Bệnh viện hy vọng rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều cá nhân đăng ký hiến máu, bổ sung đa dạng vào ngân hàng máu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu hụt máu trong cấp cứu và điều trị người bệnh. Hiến máu nhân đạo không chỉ là trách nhiệm đối với cộng đồng mà còn là niềm vui khi giọt máu cho đi của mình có thể đem đến sự sống cho người khác.  

Tác giả bài viết: Quỳnh Như (Tổ CTXH – Phòng Điều Dưỡng)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây