tin tuc

Huấn luyện, bồi dưỡng về nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy hàng năm cho viên chức – người lao động Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

Thứ ba - 22/10/2024 23:39
Ngày 22/10/2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Đội Công an phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an tỉnh Quảng Trị thực hiện huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC&CNCH cho viên chức - người lao động đang công tác tại Bệnh viện.
Công an PCCC&CNCH - Công an tỉnh Quảng Trị hướng dẫn, tập huấn cho VC-NLĐ tại Bệnh viện
Công an PCCC&CNCH - Công an tỉnh Quảng Trị hướng dẫn, tập huấn cho VC-NLĐ tại Bệnh viện
Tham gia chương trình tập huấn có 168 học viên là viên chức – người lao động đang công tác tại tất cả các khoa phòng trong toàn viện. Tại buổi tập huấn, các học viên đã được phổ biến, cập nhật kiến thức, quy định mới của pháp luật trong công tác nghiệp vụ về PCCC và CNCH, phương pháp kiểm tra các điều kiện an toàn về phòng chống cháy nổ, chiến thuật cứu nạn cứu hộ khi có sự cố cháy nổ và tai nạn xảy ra. Bên cạnh đó, học viên được thực hành các kỹ năng PCCC như: sử dụng các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, cứu hộ cứu nạn thông dụng; xử lý các sự cố rò rĩ và cháy bình khí gas; hướng dẫn thoát nạn và và cứu người bị nạn trong đám cháy; thực hành sơ cấp cứu ban đầu cho các nạn nhân trong đám cháy.
Nhân viên y tế thực hành chữa cháy
Nhân viên y tế thực hành chữa cháy
Trước tình hình các vụ tai nạn liên quan đến cháy nổ gây thiệt hại lớn đến người và tài sản gần xảy ra gần đây, việc trang bị các kiến thức và kỹ năng thực hành về PCCC và CNCH rất quan trọng. Hằng năm, Bệnh viện đa khoa tỉnh phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị thường quy tổ chức tập huấn công tác PCCC và CNCH nhằm nâng cao hiểu biết và kỹ năng trong hoạt động PCCC cho nhân viên người lao động đang công tác tại Bệnh viện. Qua đó, chủ động trong công tác PCCC&CNCH, kịp thời nhận biết, xử lý và dập tắt cháy nổ ngay từ khi phát sinh, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ tại Bệnh viện nhằm đảm bảo an toàn nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, đồng thợi hạn chế tối thiểu các thiệt hại có thể xảy ra./.

Tác giả bài viết: Mỹ Châu – Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây