tin tuc

Hội thảo triển khai sáng kiến dân chấm điểm M-Score về lĩnh vực Y tế

Thứ tư - 31/05/2017 22:58
Ngày 16/3/2017, HĐND tỉnh Quảng Trị, Sở Y tế, Tổ chức Oxfam tại Việt Nam và Công ty phân tích thời gian thực RTA đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị chính thức hội thảo triển khai Sáng kiến Dân chấm điểm M-Score trong lĩnh vực y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.
Bà Nguyễn Thu Hương, đại diện tổ chức Oxfam tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.
Bà Nguyễn Thu Hương, đại diện tổ chức Oxfam tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.
Việc áp dụng triển khai dự án “Dân chấm điểm” vào lĩnh vực Y tế sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Từ việc đánh giá của người dân, là một trong những khâu quan trọng giúp các nhà quản lý tìm ra giải pháp phù hợp khắc phục những tồn tại, yếu kém về chất lượng dịch vụ công, nâng cao hơn nữa thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên y tế; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng được nhu cầu của người dân trên địa bàn.
            Với cách thức này, người thân và bệnh nhân có quyền chấm điểm đánh giá cán bộ, nhân viên y tế tại hệ thống máy tính bảng được lắp đặt sẵn ở bệnh viện. Đồng thời, bệnh viện sẽ còn gọi điện tới bệnh nhân để nghe những đánh giá của họ về chất lượng dịch vụ y tế.
            Tại buổi Hội thảo, Đồng chí Nguyễn Đức Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã nhấn mạnh: “Việc áp dụng Sáng kiến Dân chấm điểm M-Score  được sự đồng thuận cao của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị. Đồng chí đánh giá cao sự sẵn sàng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh khi áp dụng Sáng kiến Dân chấm điểm, thể hiện sự phấn đấu đạt chuẩn vào năm 2020, tiến tới tự chủ và có khả năng cạnh tranh với các bệnh viện lớn trong khu vực; đội ngũ Y bác sỹ xem đây là một kênh thông tin đánh giá mình để phấn đấu, hoàn thiện bản thân. Việc triển khai dự án cũng thể hiện sự quyết tâm của Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh, hy vọng dự án sẽ phát huy được quyền dân chủ trực tiếp, qua đó người dân có tiếng nói xây dựng, đóng góp về chất lượng dịch vụ Y tế của tỉnh nhà”.
            Nhân dịp này, Thường trực HĐND tỉnh cùng các đối tác tổ chức trao tặng 30 suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cũng như tổ chức lễ cắt băng khởi động dự án.

Tác giả bài viết: Phan Minh - Phòng Tổ chức cán bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây