tin tuc

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị sử dụng thẻ ưu tiên cho người cao tuổi khi đến khám bệnh tại Bệnh viện

Thứ tư - 06/07/2016 03:45
Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Quảng Trị triển khai kế hoạch số 25/KH-BV về quy định sử dụng thẻ ưu tiên cho người cao tuổi khi đến khám bệnh tại bệnh viện. Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
NCT được ưu tiên vào khám trước tại các phòng khám bệnh, các phòng dịch vụ cận lâm sàng
NCT được ưu tiên vào khám trước tại các phòng khám bệnh, các phòng dịch vụ cận lâm sàng

Căn cứ luật người cao tuổi số 39/2009/QH12 của Quốc Hội ban hành ngày 23 tháng 11 năm 2009. Căn cứ pháp lệnh Người cao tuổi, căn cứ vào nội dung quy định tại công văn 1928/BYT-KCB về việc khám chữa bệnh cho người cao tuổi mà Bộ Y tế chỉ đạo các Sở y tế các tỉnh thành phố và các bệnh viện triển khai thực hiện. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Quảng Trị triển khai kế hoạch số 25/KH-BV về quy định sử dụng thẻ ưu tiên cho người cao tuổi khi đến khám bệnh tại bệnh viện. Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Người bệnh là người từ 80 tuổi trở lên khi đến Bệnh viện sau khi lấy số thứ tự khám bệnh, sẽ được cấp thêm 1 thẻ ưu tiên người cao tuổi tại bàn hướng dẫn đón tiếp tại khu nhà A của Bệnh viện. Sau đó người bệnh sẽ nộp thẻ ưu tiên kèm theo các giấy tờ liên quan khi đến khám bệnh tại các Phòng khám bệnh và khi đi thực hiện các dịch vụ cận lâm sàng (xét nghiệm, X-Quang…). Người bệnh có thẻ ưu tiên người cao tuổi sẽ được ưu tiên khám trước trong suốt quá trình khám bệnh.

Việc đưa vào thực hiện thẻ ưu tiên người cao tuổi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị được sự đón nhận nồng nhiệt từ người bệnh và người nhà người bệnh, họ tỏ ra vô cùng phấn khởi và vui mừng khi cầm trên tay tấm thẻ ưu tiên. Bệnh nhân Nguyễn Văn Bồi – 82 tuổi đã chia sẻ “Tôi thấy rất vui khi nhận được thẻ ưu tiên của Bệnh viện, tôi thấy mình được quan tâm”, người nhà bệnh nhân Hồ Hiệp – 86 tuổi chia sẻ “Tốt quá khi nhận được thẻ ưu tiên này, vì nhà xa nên tôi không thể đưa ông đến sớm được, tôi đang rất lo lắng với việc chờ đến lượt khám”. “Việc thực hiện ưu tiên khám bệnh cho người già như chúng tôi của Bệnh viện làm tôi thấy mừng, già rồi đau ốm mãi, tháng nào tôi cũng đi bệnh viện, giờ có thẻ ưu tiên người cao tuổi rồi tôi sẽ không phải chờ đợi lâu nữa” – Bệnh nhân Lê Thị Chút – 85 tuổi chia sẻ.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến vai trò quan trọng của NCT đối với xã hội. Người từng khẳng định: “Đối với gia đình, đối với Tổ quốc, phụ lão có trọng trách là bậc tôn trưởng, đối với làng xóm, đối với bà con, phụ lão có sự tín nhiệm lớn lao. Phụ lão hô, nhân dân hưởng ứng; phụ lão làm, nhân dân làm theo…”. Thực hiện tốt công tác chăm sóc, nâng cao vai trò của NCT trong các hoạt động xã hội là một cách thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và giáo dục truyền thống tốt đẹp cho thế hệ trẻ, đồng thời động viên NCT tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và giữ vững an ninh trật tự của quê hương, đất nước.

anh 1
NCT nhận thẻ ưu tiên tại bàn đón tiếp hướng dẫn
anh 2
 NCT nhận thẻ ưu tiên tại bàn đón tiếp hướng dẫn
anh 3
NCT được ưu tiên vào khám trước tại các phòng khám bệnh, các phòng dịch vụ cận lâm sàng

Tác giả bài viết: Phương Thảo – Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây