tin tuc

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị: Áp dụng mô hình hệ thống quản lý xe thông minh

Thứ hai - 04/07/2016 03:12
Với đội ngũ y, bác sỹ có trình độ chuyên môn, tận tâm với nghề, cơ sở vật chất hiện đại luôn lấy người bệnh là trung tâm, coi nâng cao y đức người thầy thuốc là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã và đang nhận được sự tin tưởng của bệnh nhân trong và ngoài tỉnh.
CBCCVC của Bệnh viện ra vào tại cổng số 1
CBCCVC của Bệnh viện ra vào tại cổng số 1

Khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 9/2015 Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị từng bước cải thiện các khâu trong quy trình khám, chữa bệnh, các quy chế chuyên môn trong thường trực, cấp cứu, khám bệnh và chăm sóc người bệnh được thực hiện nghiêm túc. Bên cạnh đó, tích cực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý bệnh viện và khám, chữa bệnh tại các khoa phòng theo mô hình bệnh viện thông minh.

Do nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng gây nên tình trạng quá tải không chỉ riêng với người bệnh mà cả với cán bộ y tế. Trước yêu cầu đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã triển khai áp dụng mô hình hệ thống quản lý xe thông minh. Hiện nay, mô hình đã đi vào hoạt động ổn định, trở nên quen thuộc với các y, bác sỹ và nhận được sự ủng hộ của người bệnh.

Triển khai mô hình quản lý xe thông minh, khi đi vào, người ngồi trên phương tiện phải dừng lại quét thẻ để đăng ký vào, các camera tại cổng sẽ thu hình ảnh người ngồi trên xe và biển số xe để lưu trữ thông tin; khi đi ra, đi qua máy quét thẻ, người ngồi trên phương tiện làm tương tự như khi đi vào cổng để hệ thống nhận dạng. Máy quét thẻ và các camera sẽ nhận dạng trong 2 giây, nếu đúng cổng sẽ mở cho phương tiện đi qua. Thực hiện mô hình quản lý xe thông minh, bảo đảm sự nhanh chóng, chính xác và quan trọng là giảm rất nhiều thời gian chờ đợi, đảm bảo cho việc di chuyển được thuận lợi và tiến tới quản lý ngày công.

Bệnh viện cũng đã phân chia luồng giao thông trong nội viện, phương tiện sẽ được phân chia đi vào 3 cổng và gửi xe tại các bãi xe của Bệnh viện. Cổng số 1 dành cho phương tiện 2 bánh của nhân viên đi làm việc và về theo giờ hành chính, ô tô của CBCCVC và phương tiện của khách đến làm việc tại Bệnh viện, gửi xe tại 4 nhà xe của Bệnh viện. Cổng số 2 và 3 dành cho các phương tiện cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân đến khám bệnh, điều trị và phương tiện khác.

Có thể thấy, giải pháp quản lý xe thông minh cung cấp hệ thống thống kê, báo cáo, hệ thống giám sát nội bộ bệnh viện. Bên cạnh đó, công tác thống kê, báo cáo được tổng hợp tự động bằng phần mềm, được lưu giữ, truyền tải có tính bảo mật cao qua mạng Internet, đảm bảo liên thông dữ liệu giữa các đầu mối góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và uy tín của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trong mắt người bệnh, khẳng định chỗ đứng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trong toàn ngành./.

Phương tiện đi vào Bệnh viện qua cổng số 3
Phương tiện đi vào Bệnh viện qua cổng số 3
Bãi xe số 3 của Bệnh viện
Bãi xe số 3 của Bệnh viện
Bãi xe khách
Bãi xe khách

Tác giả bài viết: Phương Thảo – Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây