tin tuc

Nhân viên y tế cùng hiến máu 'nóng' để cứu sản phụ mắc bệnh hiếm gặp

Thứ ba - 04/07/2017 21:30
Với sự nỗ lực của kíp mổ thuộc Khoa Ngoại và Khoa Sản, sự tiếp máu 'nóng' của các nhân viên y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã cứu sống sản phụ bị nhau tiền đạo trung tâm và nhau cài răng lược hiếm gặp…
nhan vien y te cung hien mau nong de cuu san phu mac benh hiem gap
nhan vien y te cung hien mau nong de cuu san phu mac benh hiem gap

      Ngày 4.7, bác sĩ Trương Xuân Nhuận, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, cho hay hiện sản phụ Nguyễn Thị Thu Huyền (37 tuổi, trú xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) đã qua cơn nguy kịch, huyết áp trở về bình thường và vẫn đang được theo dõi tại đơn vị. Trong khi đó, con của sản phụ Huyền (sinh thiếu tháng, nặng 1,3 kg) cũng đang được điều trị đặc biệt tại đơn vị hồi sức sơ sinh của Khoa Sản.

     Trước đó, ngày 25.6, sản phụ Huyền vào nhập viện với tình trạng mang thai 31 tuần nhưng đau bụng dữ dội. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định, sản phụ Huyền đã từng 2 lần mổ lấy thai và bị nhau tiền đạo trung tâm và nhau cài răng lược (xuyên qua cổ tử cung, xuyên thủng bàng quang). Do ca bệnh hiếm gặp nên các bác sĩ quyết định cho theo dõi thêm.

     Tuy nhiên, đến đêm 30.6, sản phụ bị băng huyết, buộc phải phẫu thuật gấp. Kíp mổ đã được huy động với sự tham gia của những bác sĩ thuộc hai khoa Sản và Ngoại, tiến hành cắt tử cung, khâu phục hồi bàng quang. Trong quá trình này, máu của sản phụ tiếp tục chảy ào ạt, nên bệnh viện đã huy động các nhân viên y tế có cùng nhóm máu A với sản phụ gồm: Trần Thị Cảnh Duyên (Khoa Bệnh nhiệt đới), Nguyễn Văn Nghĩa (Khoa Nội), Lê Thị Phương Thảo (Phòng công tác xã hội) tham gia hiến khẩn cấp hơn 700 ml máu.

     “Đối với những trường hợp mổ cấp cứu như thế này, thời gian có thể tính từng phút, từng giây nên việc các nhân viên y tế cho máu kịp thời đã làm tăng cơ hội sống sót cho bệnh nhân. Thực tế là sản phụ Huyền đã được chúng tôi cứu sống”, bác sĩ Nhuận cho biết.

Tác giả bài viết: Nguyễn Phúc - Báo Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây