tin tuc

Nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tình nguyện hiến máu hiếm cứu sống sản phụ

Thứ năm - 06/04/2017 23:09
Chiều ngày 6/4/2017, sản phụ Phan Thị Thu Thủy-30 tuổi, ở thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh được Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Linh chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và kết quả thăm khám ban đầu cho thấy chị Thủy bị băng huyết sau sinh thai lưu, rối loạn chức năng đông máu. Được kíp trực nhanh chóng tiến hành phẫu thuật cấp cứu cắt tử cung ngay trong chiều cùng ngày để tránh tử vong nhưng sau phẫu thuật chị Thủy bị thiếu máu trong tình trạng rối loạn chức năng đông máu.
Chị Võ Thị Hồng Yến tình nguyện hiến máu hiếm cứu sống sản phụ
Chị Võ Thị Hồng Yến tình nguyện hiến máu hiếm cứu sống sản phụ
Có máu thuộc nhóm máu hiếm AB, chị Thủy đã được Bệnh viện sử dụng 2 đơn vị hồng cầu khối và máu tươi toàn phần để truyền đồng thời được chị Võ Thị Hồng Yến là cán bộ phòng Tổ chức cán bộ và là thành viên Đội Hiến máu khẩn cấp của Bệnh viện có máu nhóm AB tình nguyện hiến máu. Cùng lúc, chị Yến đã vận động chồng mình là anh Bùi Nguyễn Viết Tuyến hiện đang công tác tại trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị tham gia hiến máu. Bên cạnh đó, anh Đinh Thành An là nhân viên bảo vệ của Bệnh viện và một người nhà của người bệnh đang được điều trị tại Bệnh viện có máu cùng nhóm đã hiến máu giúp chị Thủy qua cơn nguy kịch với các chức năng của máu trở lại gần giới hạn cho phép, sức khỏe dần ổn định với sự cứu chữa, chăm sóc tận tình của các y, bác sỹ.
Được biết, 70 thành viên Ngân hàng Máu sống của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị là các bác sỹ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh, hộ lý,... và đặc biệt là các thành viên trong Đội Hiến máu khẩn cấp đã tình nguyện hiến 46 đơn vị máu trong năm 2015, 68 đơn vị máu trong năm 2016 và trong đó có nhiều người tham gia hiến máu khẩn cấp nhiều hơn hai lần trong một năm, tích cực góp phần cứu sống nhiều người bệnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây