tin tuc

Hai thành viên Câu lạc bộ Máu hiếm tỉnh Quảng Trị tình nguyện hiến máu cứu người

Thứ sáu - 06/04/2018 04:39

Sáng ngày 5/4/2018, hai thành viên của Câu lạc bộ Máu hiếm tỉnh Quảng Trị đã tình nguyện hiến máu cứu người bệnh đang được điều trị tại khoa Ung bướu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Người bệnh là chị Lê Thị Xuấn, 59 tuổi ở thôn 4, xã Hải Thiện, huyện Hải Lăng mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn xâm lấn niệu quản đã được các bác sĩ đưa niệu quản ra da và hai người hiến máu nhân đạo là anh Lê Minh, 49 tuổi, cán bộ UBND xã Hải Quy và anh Nguyễn Đức Hùng, 44 tuổi, công tác tại Công ty xăng dầu Quảng Trị cùng có máu thuộc nhóm máu AB Rh-.

 Câu lạc bộ Máu hiếm tỉnh Quảng Trị hiện có 40 thành viên, trong đó có 4 người mang máu thuộc nhóm máu AB Rh- đã nhiều lần tham gia hiến máu tại Bệnh viện Trung ương Huế và bệnh viện của tỉnh Nghệ An, thiết thực hỗ trợ các thầy thuốc đưa nhiều người bệnh có máu thuộc nhóm máu hiếm qua khỏi cơn nguy kịch trong cấp cứu và điều trị bệnh tật người. Đặc biệt, Chủ nhiệm Câu lạc bộ là anh Trần Xuân Tấn ở xã Trung Sơn, huyện Gio Linh có máu nhóm A Rh- đã 8 lần hiến máu cấp cứu với 2 lần hiến 250 ml, 5 lần hiến 350 ml và 1 lần hiến 450 ml máu hiếm thuộc nhóm A Rh-.
AnhNguyenDucHunghienmau BOINHIEN

AnhMinhhienmau BOINHIEN
Anh Nguyễn Đức Hùng và anh Lê Minh hiến máu hiếm thuộc nhóm máu AB Rh- cứu người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị (Ảnh: Bội Nhiên)

Tác giả bài viết: NGUYỄN BỘI NHIÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây