tin tuc

Bệnh viện đa khoa tỉnh vận động hơn 1,6 tỷ đồng giúp đỡ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ ba - 26/03/2019 03:00
Ngày 25/3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ Kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam. Qua đó, nhằm tôn vinh những giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, cũng như ghi nhận vai trò và đóng góp của các nhà hảo tâm, tổ chức thiện nguyện trên địa bàn tỉnh đối với người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn
Trong năm qua, bên cạnh thực hiện tốt các hoạt động tư vấn, hỗ trợ giải quyết các vấn đề công tác xã hội cho người bệnh, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế. Tổ công tác xã hội- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã phát huy tốt truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc với tinh thần thương yêu, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau, qua đó thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia công tác từ thiện. Đặc biệt, năm 2018, tổ công tác xã hội đã kêu gọi, vận động các cơ quan, ban ngành, tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm, cán bộ Bệnh viện ủng hộ số tiền hơn 1,6 tỷ đồng để giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây, thông qua các hoạt động như: phát cơm, cháo miễn phí; hỗ trợ tiền cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, không có tiền điều trị, bệnh nhân không có người thân…; đồng thời xây dựng tủ áo quần miễn phí cho người bệnh với phương châm “Ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận”…

Cũng tại buổi lễ, các tổ chức và cá nhân đã trao tặng 50 suất quà và hàng trăm suất cơm, cháo cho người bệnh đang điều trị nội trú tại đây.

Tác giả bài viết: Hoài Nam - Thái Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây