tin tuc

Tuổi trẻ bệnh viện đa khoa tỉnh tham gia hiến máu tại “Lễ Hội Xuân Hồng” năm 2020

Thứ tư - 12/02/2020 04:53
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2020), ngày 11/02/2020 có 65 thành viên Hội Chữ Thập Đỏ - là cán bộ viên chức người lao động BVĐK Tỉnh đã tình nguyện tham gia hiến 53 đơn vị máu tại “Lễ Hội Xuân Hồng năm 2020”. Đây là hoạt động thường niên do Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Huyết Học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế và Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Quảng Trị. Hoạt động nhân đạo này thu hút hơn 500 nhân viên y tế và tình nguyện viên đến đăng ký tham gia.
    Tại đây, các tình nguyện viên đều được kiểm tra sức khỏe, cấp phát khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn tay để việc hiến máu diễn ra được an toàn.

    Tham dự chương trình có đồng chí Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Đình Chiến – Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Tỉnh và cán bộ Công đoàn Ngành Y tế  đã đến thăm hỏi và hoan nghênh tinh thần tuổi trẻ nhiệt huyết, sôi nổi của các tình nguyện viên. Ngoài công tác chuyên môn dành hết tâm sức mình để khám, chữa bệnh cho nhân dân, hơn ai hết nhân viên y tế là những người thấu hiểu được sự cần thiết của việc hiến máu nhân đạo đối với sự sống của con người với tâm nguyện “Mỗi lần cho đi là thấy vui ở trong tâm”. Cử nhân Trần Như Vũ  khoa Huyết học – Truyền máu  tâm sự: “Bản thân  mình đã 3 lần tham gia Lễ Hội Xuân hồng và 5 lần hiến máu tình nguyện với mong muốn đóng góp sức mình cứu sống người bệnh”.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị đến thăm và khích lệ NVYT tham gia hiến máu
Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị đến thăm và khích lệ NVYT tham gia hiến máu
Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế và Chủ tịch HCTĐ tỉnh Quảng Trị đến khăm NVYT hiến máu
Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế và Chủ tịch HCTĐ tỉnh Quảng Trị đến thăm NVYT hiến máu

      Hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp cần được nhân rộng và phát triển,  nhân viên y tế BVĐK Tỉnh sẽ hưởng ứng tích cực và thường xuyên hơn trong thời gian tới, chung tay nhân rộng và phát triển nghĩa cử cao đẹp ấy rộng khắp mọi nơi. Không chỉ phát huy truyền thống tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ nhau lúc khó khăn gian khó mà còn tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo, góp phần giúp cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương.

Một số hình ảnh NVYT Bệnh viện tham gia Lễ Hội Xuân Hồng năm 2020
 
Một số hình ảnh NVYT Bệnh viện tham gia Lễ Hội Xuân Hồng 1
 
Một số hình ảnh NVYT Bệnh viện tham gia Lễ Hội Xuân Hồng 2
 
Một số hình ảnh NVYT Bệnh viện tham gia Lễ Hội Xuân Hồng 3
 

Tác giả bài viết: Quỳnh Như – Tổ Công tác xã hội - Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây