tin tuc

Triển khai chương trình đào tạo chăm sóc người bệnh hồi sức cấp cứu cho điều dưỡng viên toàn viện

Thứ ba - 29/03/2022 05:02
     Thực hiện Công văn số 8316/BYT-KCB của Bộ Y tế ngày 03/10/2021 về việc xây dựng kế hoạch đào tạo, luân chuyển cán bộ làm việc tại các khoa, Trung tâm hồi sức tích cực, ngày 27/3/2022, Bệnh viện đa khoa Tỉnh Quảng Trị đã khai giảng chương trình đào tạo “Chăm sóc người bệnh hồi sức cấp cứu” cho 140 điều dưỡng viên trong toàn viện.
Khóa học sẽ cập nhật, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành về hồi sức cấp cứu cho điều dưỡng viên. Điều dưỡng sau khi hoàn thành chương trình học sẽ có năng lực thực tiễn, toàn diện, thành thạo quy trình kỹ thuật trong hồi sức cấp cứu, đáp ứng yêu cầu điều trị và chăm sóc người bệnh. Khóa học kéo dài trong thời gian ba tháng, trong đó học viên học lý thuyết tập trung trong một tháng và hai tháng thực hành tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.
BsCKII. Trần Quốc Tuấn – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại chương trình khai mạc
BsCKII. Trần Quốc Tuấn – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại chương trình khai mạc
Ảnh: Hồ Thị Mỹ Châu
Phát biểu tại buổi khai mạc, BsCKII. Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Bệnh viện ghi nhận và biểu dương Phòng Điều dưỡng đã có kế hoạch và sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng những nội dung thiết yếu, sát với yêu cầu thực tiễn. Tham gia giảng dạy là đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng có kinh nghiệm trong hồi sức cấp cứu và các chuyên khoa đặc thù ... BsCKII. Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh rằng đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Đặc biệt là bệnh nhân nặng thuộc tầng 3 của toàn Tỉnh Quảng Trị được thu dung điều trị tại Bệnh viện Tỉnh. Những người bệnh nhiễm Covid-19 thường kèm những bệnh lý mãn tính như suy thận, đái tháo đường, tăng huyết áp, đột quỵ…có thể diễn biến nặng bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, việc nhận định, theo dõi, chăm sóc người bệnh đòi hỏi điều dưỡng viên cần có kiến thức, thái độ, kỹ năng thực hành tốt đặc biệt là kỹ năng hồi sức cấp cứu, sử dụng thành thạo các phương tiện thiết bị máy móc hỗ trợ là tối cần thiết góp phần cứu sống người bệnh. Ban giám đốc Bệnh viện yêu cầu học viên cần tích cực học tập lý thuyết và thực hành đạt được kết quả cao nhất góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, để Bệnh viện đa khoa Tỉnh Quảng Trị là địa chỉ tin cậy của nhân dân tỉnh nhà.
Một số hình ảnh tại buổi học
CN. Trần Thị Thúy Mỹ - PTP. Điều dưỡng khai mạc chương trình
CN. Trần Thị Thúy Mỹ - PTP. Điều dưỡng khai mạc chương trình
Ảnh: Hồ Thị Mỹ Châu
Giảng viên trình bày tại buổi học
Giảng viên trình bày tại buổi học. Ảnh: Hồ Thị Mỹ Châu
Học viên tại buổi học
Học viên tại buổi học. Ảnh: Hồ Thị Mỹ Châu
Học viên thực hiện bài kiểm tra đầu vào
Học viên thực hiện bài kiểm tra đầu vào. Ảnh: Hồ Thị Mỹ Châu

Tác giả bài viết: Trần Thị Vân – TP. Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây