tin tuc

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Thực hiện thành công kỹ thuật vi phẫu u màng tủy

Thứ ba - 23/11/2021 21:23
U tủy được xem là bệnh lý hiếm gặp trong cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh, bệnh nhân Nguyễn Thị D., 71 tuổi ở Triệu Giang, Triệu Phong là trường hợp đầu tiên được Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị thực hiện thành công kỹ thuật vi phẫu lấy khối u màng tủy đoạn ngực D2.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Thực hiện thành công kỹ thuật vi phẫu u màng tủy
Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Thực hiện thành công kỹ thuật vi phẫu u màng tủy
Với các triệu chứng mất và rối loạn cảm giác từ ngực đến 2 chân, liệt 2 chân, đau rát, tê bì da vùng ngực phải, đại tiểu tiện không tự chủ, đau nhức liên tục 2 bên mạn sườn, bệnh nhân Nguyễn Thị D. được khoa Y học cổ truyền Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị điều trị một thời gian nhưng triệu chứng không thuyên giảm. Sau khi tiến hành hội chẩn liên khoa và được chỉ định chụp cộng hưởng từ, bệnh nhân được chẩn đoán u màng tủy. Với bệnh lý này, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật vi phẫu bóc tách khối u, giải phóng khối u chèn ép lên ống tủy. Bằng việc sử dụng kính vi phẫu hiện đại và khả năng làm chủ kỹ thuật mới của ê kíp thực hiện, sau hai giờ đồng hồ, ca phẫu thuật diễn ra thành công, toàn bộ khối u tủy kích thước lớn khoảng 30*20*20mm đã được bóc tách hoàn toàn, bảo vệ an toàn cấu trúc tủy sống, không gây sang chấn các cơ quan lân cận. Sau 4 ngày được phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân cải thiện rõ rệt, tình trạng đau nhức mạn sườn chấm dứt hẳn, đặc biệt chân phải đã cử động được, chân trái dần lấy lại cảm giác, chức năng vận động có dấu hiệu phục hồi tốt.

Với thành công từ trường hợp đầu tiên, việc làm chủ kỹ thuật vi phẫu hiện đại vốn chỉ được thực hiện tại các bệnh viện lớn tuyến Trung ương trước đây sẽ được BVĐK tỉnh ứng dụng rộng rãi trong các trường hợp phẫu thuật phức tạp như u não, u tủy sống, u tủy cổ… giúp bệnh nhân không phải chuyển tuyến, tiết kiệm chi phí và được điều trị hiệu quả ngay tại địa phương mình./.

Tác giả bài viết: PHƯƠNG THẢO – THÁI DƯƠNG

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây