tin tuc

Dùng thủ thuật “Đổ xi măng” sinh học để điều trị bệnh nhân thoái hóa đốt sống đĩa đệm

Thứ hai - 11/07/2022 23:23
– Sáng nay 12/7, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật thành công giúp một bệnh nhân thoái hóa đốt sống đĩa đệm bị tai nạn có thể đi lại được sau khi thực hiện bằng phương pháp “Đổ xi măng” sinh học.
Bệnh nhân Phan Thị Xuyến có thể tự ngồi dậy và đi lại sau hơn 30 phút được thực hiện thủ thuật 'đổ xi măng' sinh học điều trị tổn thương đốt sống - Ảnh: Lê Trường
Bệnh nhân Phan Thị Xuyến có thể tự ngồi dậy và đi lại sau hơn 30 phút được thực hiện thủ thuật "đổ xi măng" sinh học điều trị tổn thương đốt sống - Ảnh: Lê Trường
Trước đó, ngày 8/7, bệnh nhân Phan Thị Xuyến (77 tuổi), trú tại thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng (huyện Hải Lăng) nhập viện trong tình trạng đau nặng vùng lưng và không thể cử động, đi lại do gặp tai nạn.

Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Thạc sĩ, bác sĩ nội trú Phùng Hưng thông tin, kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) cho thấy, bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống đĩa đệm thắt lưng; xẹp thân L3, phù mô xương xốp thân L3; phình đĩa đệm các tầng L3-L4 và L4-L5, hẹp lỗ liên hợp, chèn ép rễ thần kinh L4 và L5 hai bên.

Ngày 11/7, qua hội chẩn, chúng tôi quyết định sử dụng thủ thuật “đổ xi măng” sinh học vào đốt sống bị tổn thương. Sau 30 phút thì bệnh nhân đỡ đau và có thể đi lại được. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân ổn định và tự ngồi dậy, quay trở và đi lại. Khoảng 2-3 ngày nữa bệnh nhân Xuyến có thể xuất viện.

“Phương pháp “đổ xi măng” sinh học đốt sống được Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện hơn 3 năm nay và điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân. Ưu điểm của phương pháp là thực hiện ở những bệnh nhân lớn tuổi có tổn thương đốt sống không thể sử dụng phương pháp phẫu thuật hở do mức độ loãng xương cao. Tuy nhiên, chi phí cho dụng cụ và chế phẩm xi măng sinh học sử dụng cho thủ thuật khá cao”, Bác sĩ Hưng thông tin thêm.

Bệnh nhân Phan Thị Xuyến cho biết, bà có tiền sử bệnh thoái hóa đốt sống đĩa đệm thắt lưng nhiều năm nay, điều trị khắp nơi không khỏi. Mới đây, do bị ngã dẫn đến tổn thương cột sống khiến bà không thể cử động, đi lại vì quá đau đớn.

“Được giới thiệu đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, may mắn bây giờ tôi có thể tự vận động, đứng lên ngồi xuống dễ dàng mà không còn đau nhiều như trước. Với lại thời gian phẫu thuật cũng nhanh, việc nằm viện cũng ngắn”, bà Xuyến vui mừng chia sẻ.

Tác giả bài viết: Lê Trường

Nguồn tin: baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây