tin tuc

Hai bệnh nhân được phẫu thuật bệnh lõm ngực bẩm sinh ngay tại Bệnh viện tỉnh nhà

Thứ năm - 20/07/2023 23:58
Với sự hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật của các chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM. Ngày 18/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã thực hiện thành công 2 ca phẫu thuật điều trị bệnh lý lõm ngực bẩm sinh.
Theo đó, 2 bệnh nhân 15 tuổi và 18 tuổi được nhập viện trong tình trạng tức ngực, khó thở, nhất là những khi hoạt động mạnh. Sau đó, các bệnh nhân được chẩn đoán bị lõm ngực bẩm sinh và chỉ định phẫu thuật tạo hình lồng ngực bằng thanh nâng kim loại (phương pháp Nuss).
Các bác sĩ đang thực hiện phẫu thuật nâng ngực cho bệnh nhân tại BVĐK tỉnh
Các bác sĩ đang thực hiện phẫu thuật nâng ngực cho bệnh nhân tại BVĐK tỉnh
Đây là phương pháp phẫu thuật tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay được các bệnh viện lớn ứng dụng triển khai bởi tỷ lệ thành công cho người bệnh đạt tới 95-97%. Bên cạnh đó, bệnh nhân ít đau, thời gian nằm viện ngắn hơn và kết quả sau mổ rất tốt về phương diện chức năng, cũng như thẩm mỹ tạo thành hình dáng lồng ngực bình thường cho bệnh nhân… Với kết quả này mở ra triển vọng mới cho các bệnh nhân bị lõm ngực nặng sẽ được điều trị ngay tại tỉnh nhà mà không cần phải chuyển lên tuyến trên gây tốn kém, mất thời gian như trước đây.
Theo khuyến cáo của các bác sĩ, khi thấy trẻ có những bất thường vùng lồng ngực, cùng biểu hiện khó thở, mệt mỏi trong các hoạt động gắng sức, cần đưa đến Bệnh viện để được khám, phát hiện sớm và xử lý kịp thời, lấy lại hình dáng và chức năng của lồng ngực.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây