tin tuc

Hội thảo cập nhật điều trị bệnh lý Nội khoa – Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính

Thứ hai - 15/03/2021 03:46
Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là một trong hai bệnh lý hô hấp thường gặp, ảnh hưởng lớn đến chất lượng sống của bệnh nhân và đưa đến nhiều gánh nặng về kinh tế, xã hội. Việc lựa chọn và chuyển đổi điều trị phù hợp nhằm cải thiện triệu chứng, nâng cao chất lượng sống và giảm thiểu nguy cơ cho bệnh nhân COPD là vấn đề được các nhà nghiên cứu quan tâm.
     Ngày 11/3/2021, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp Công ty TNHH Boehrringer Ingelheim Việt Nam tổ chức Hội thảo “Cập nhật điều trị bệnh lý nội khoa – Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính” với sự tham gia, trình bày của PGS.TS.BS Lê Thị Tuyết Lan, Chủ tịch Hội Hen-Dị ứng-Miễn dịch lâm sàng TP.Hồ Chí Minh và BsCKII.Lê Tiến, Trưởng khoa Nội Tổng hợp, BVĐK tỉnh Quảng Trị.
PGS.TS.BS Lê Thị Tuyết Lan trình bày bài giảng tại hội thảo
PGS.TS.BS Lê Thị Tuyết Lan trình bày bài giảng tại hội thảo
     Hội thảo đã bổ sung cập nhập các kiến thức theo GOLD 2021 về chẩn đoán và điều trị COPD như điều trị COPD trong đợt cấp và trong giai đoạn ổn định, phục hồi chức năng hô hấp, quản lý và điều trị COPD trong dịch covid…Bên cạnh đó, hội thảo cung cấp thêm các kiến thức về tối ưu hóa phối hợp SABA/SAMA trong điều trị hen và COPD với bình xịt định liều pMDI.
Phát biểu khai mạc hội thảo, BS.CKII Nguyễn Thị Luyến- Phó Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh GOLD 2021 đã có nhiều thay đổi lớn về chiến lược quản lý và điều trị COPD. Từ những thay đổi đó, nhằm cập nhật thông tin và nghiên cứu mới về chuyển đổi điều trị COPD, cũng như những thay đổi dự kiến trong hướng dẫn điều trị Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tại Bệnh viện trong thời gian tới, đề nghị đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế tích cực nghiên cứu, trao đổi, thảo luận để hội thảo có chất lượng cao về chuyên môn, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân.
Đây cũng là một trong những hoạt động khoa học kỹ thuật thường xuyên được tổ chức tại bệnh viện nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ y bác sĩ./.

Tác giả bài viết: Tin và ảnh: Hồ Thị Mỹ Châu – Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây