tin tuc

BVĐK Tỉnh Quảng Trị tổ chức sinh hoạt khoa học “Cập nhật những tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị viêm cột sống dính khớp”

Thứ tư - 17/03/2021 22:04
          Ngày 17/3/2021, BVĐK tỉnh Quảng Trị đã tổ chức sinh hoạt khoa học về Cập nhật những tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị viêm cột sống dính khớp với sự tham gia trình bày của Ts.Bs. Nguyễn Hoàng Thanh Vân – Trưởng Đơn vị Cơ xương khớp, Bệnh viện ĐHYD Huế và toàn bộ nhân viên y tế trong toàn viện.
          Viêm cột sống dính khớp là một tình trạng viêm mạn tính, biểu hiện đặc trưng nhất là vôi hóa cột sống, theo thời gian gây dính khớp, khiến cột sống mất khả năng di động và cuối cùng có thể gây ra hậu quả là tư thế bất thường, tàn phế, giảm chất lượng cuộc sống. Những năm đầu sau tuổi thành niên thường là thời điểm khởi phát bệnh. Bên cạnh xương, tình trạng viêm còn xuất hiện ở các bộ phận khác của cơ thể, mà mắt là hay gặp nhất. Viêm cột sống dính khớp hiện chưa có biện pháp điều trị triệt để, điều trị càng sớm càng tốt, tận dụng cửa sổ cơ hội để ngăn ngừa những tổn thương không hồi phục tại khớp.
          Buổi sinh hoạt khoa học đã bổ sung, cập nhật các kiến thức liên quan đến cơ chế bệnh sinh, tiêu chuẩn chẩn đoán, diễn tiến bệnh và phương pháp mới trong điều trị bệnh lý viêm cột sống dính khớp.
Ts.Bs. Nguyễn Hoàng Thanh Vân trình bày trình bày tại buổi sinh hoạt khoa học
Ảnh: Hồ Thị Mỹ Châu
          Tại buổi sinh hoạt khoa học, các cá nhân tham gia đã tiến hành thảo luận sôi nổi về vai trò, tác dụng của hoạt chất Secukinumab trong điều trị bệnh lý viêm cuộc sống dính khớp giúp tăng cơ hội đẩy lui bệnh và cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân. Đây là thuốc đã được đưa vào điều trị tại bệnh viện và bước đầu cho kết quả khả quan.

Tác giả bài viết: Hồ Thị Mỹ Châu – Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây