tin tuc

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị ứng dụng công nghệ hiện đại vào điều trị cắt Amidan và nạo VA

Thứ hai - 14/12/2020 19:47
Chiều 11/12/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã triển khai công nghệ Plasma trong phẫu thuật cắt Amidan và nạo VA qua nội soi. Đây là phương pháp phẫu thuật hiện đại nhất hiện nay với độ an toàn và ưu điểm vượt trội, được ứng dụng trong các bệnh viện lớn trên toàn quốc.
bvt
Triển khai công nghệ Plasma trong phẫu thuật cắt Amidan và nạo VA tại BVĐK tỉnh

Nếu như trước, mỗi lần phẫu thuật cắt Amidan và nạo VA cho các bệnh nhân, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh phải sử dụng phương pháp phẫu thuật truyền thống như bóc tách cổ điển, cắt bằng dao điện ở nhiệt độ trung bình từ 250 – 350 độ C gây bỏng sâu, nguy cơ chảy máu sau mổ cao. Tuy nhiện, hiện nay việc cắt đốt Amidan và nạo VA qua nội soi bằng công nghệ Plasma ở nhiệt độ thấp từ 40 – 70 độ C sẽ giảm thiểu tổn thương mô do nhiệt. Đặc biệt, phương pháp này còn giúp thời gian phẫu thuật nhanh, chỉ mất khoảng 15 - 30 phút; Bệnh nhân ít mất máu, giảm đau đớn và phục hồi nhanh sau phẫu thuật.

Việc ứng dụng công nghệ Plasma trong phẫu thuật cắt Amidan và nạo VA qua nội soi là một bước đột phá lớn của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, qua đó giúp người dân được điều trị bằng các dịch vụ kỹ thuật tiên tiến, hiện đại ngay tại tỉnh nhà mà không phải chuyển lên tuyến trên.

Tác giả bài viết: Hoài Nam

Nguồn tin: dohquangtri.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây