tin tuc

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đảm bảo điều kiện khám chữa bệnh và chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân trong diễn biến mới của dịch Covid-19

Thứ hai - 17/08/2020 00:03
Làn sóng thứ 2 của dịch Covid-19 khởi phát ở Đà Nẵng vào cuối tháng 7/2020 rồi sau đó lan ra một số tỉnh trong khu vực miền Trung và gây một số ca tử vong, trong đó có tỉnh Quảng Trị. Cùng toàn ngành y tế của tỉnh khẩn trương phòng chống dịch Covid-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị nhanh chóng triển khai các hoạt động để góp sức ứng phó, đẩy lùi hội chứng hô hấp cấp tính nặng do virus Corona 2.
Doi lay mau xet nghiem HOAI NAM
Đội lấy mẫu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị
tham gia lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (Ảnh: Hoài Nam)
Chủ động phòng chống dịch Covid-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị triển khai hoạt động kiểm soát, sàng lọc nguy cơ ngay từ cổng vào với việc bố trí 3 điểm đo thân nhiệt, điều tra sơ bộ dịch tễ để nắm rõ thông tin về người bệnh và người nhà của người bệnh ra vào Bệnh viện mỗi ngày. Tham gia hoạt động này, các nhân viên y tế, đoàn viên thanh niên của Bệnh viện và cả lực lượng bảo vệ tiến hành kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay, khai thác thông tin với 100% đối tượng đến Bệnh viện. Căn cứ các yếu tố dịch tễ nhận được, các y, bác sỹ sẽ đưa người bệnh có nguy cơ cao đến khu khám sàng lọc, cách ly riêng biệt. Sau khi được tiếp đón như vậy ngay từ cổng, hầu hết người đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đều có cảm giác an tâm, tin tưởng và vui vẻ với suy nghĩ mình vừa được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe vừa thiết thực góp phần phòng, tránh lây nhiễm Covid-19. Vào các khu điều trị, nhân viên y tế và y, bác sỹ của Bệnh viện đều mang đầy đủ khẩu trang y tế, tấm chắn giọt bắn và sát khuẩn tay cũng như 100% người bệnh và người nhà đeo khẩu trang y tế theo quy định đồng thời Bệnh viện nghiêm túc thực hiện quy định mỗi người bệnh chỉ có một người thân duy nhất thăm nuôi. Triển khai một cách xuyên suốt, nghiêm túc các biện pháp phòng chống lây nhiễm trong môi trường thường xuyên có nguy cơ xuất hiện và bùng phát dịch bệnh, đội ngũ thầy thuốc của Bệnh viện luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm và sự chủ động phòng chống dịch bệnh từ những việc làm để giữ cho mình có sức khỏe tốt nhất đến chăm sóc tốt người bệnh, đặc biệt là người bệnh có bệnh lý nền, sức đề kháng kém đồng thời sẵn sàng bước vào tuyến đầu chống dịch khi có tình huống xấu nhất xảy ra. Vì vậy mà điều dưỡng viên Lê Thị Tám Hai ở khoa Khám bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tâm đắc với ý kiến: Đằng sau lớp “áo giáp” khẩu trang và quần áo bảo hộ, đằng sau “vũ khí” gồm trí tuệ và trái tim dù mạnh mẽ đến đâu, các chiến sĩ ở tuyến đầu vẫn thật mong manh khi đối diện biết bao nguy cơ lây nhiễm tiềm ẩn, đặc biệt ở nơi “tiền tuyến” là bệnh viện hay khu cách ly. Do đó, nhiệm vụ bảo vệ bản thân cũng được đặt lên hàng đầu bởi chỉ khi giữ cho cá nhân mình khỏe mạnh, các chiến sĩ mới có thể đảm bảo “lá chắn phòng thủ” của đất nước được vững vàng trước dịch bệnh.
Thực tế cho thấy, nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị bước đầu đã đạt hiệu quả tích cực khi một bé trai chào đời an toàn với cân nặng 4,2 kilogam trong phòng sinh tại khu cách ly của Bệnh viện. Bé trai là con của sản phụ L.T.H.N, 35 tuổi từ quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng về Quảng Trị để thọ tang bố. Vừa trở về, sản phụ L.T.H.N có dấu hiệu chuyển dạ và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Làm việc với phương châm Bình tĩnh-đoàn kết-khẩn trương-chính xác-khoa học-đúng quy trình, đội phòng chống dịch của Bệnh viện đã phối hợp kíp trực của khoa Phụ sản triển khai đỡ đẻ cho sản phụ L.T.H.N trong diện cách ly đặc biệt. Thiết trí phòng sinh ngay tại khu cách ly, kíp trực đã áp dụng đúng những quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế trong điều trị cho trường hợp đang cách ly và theo dõi phòng dịch. Sau ca sinh nở mẹ tròn con vuông vào lúc 7 giờ ngày 27/7/2020, sức khỏe của hai mẹ con của sản phụ L.T.H.N ổn định, được bác sỹ thăm khám thường xuyên và chăm sóc đặc biệt tại khu cách ly. Để tăng cường năng lực phòng chống Covid-19, ngày 28/7/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cập nhật kiến thức phòng chống dịch Covid-19 trước diễn biến mới với toàn bộ cán bộ, nhân viên của Bệnh viện. Nội dung tập huấn bao gồm kiện toàn đội phản ứng nhanh, đội sàng lọc và điều trị phòng chống dịch Covid-19, tăng cường sử dụng khẩu trang tại Bệnh viện, thực hiện khai báo y tế và cách ly tại nhà đối với tất cả cán bộ hoặc nhân viên của Bệnh viện trở về từ tâm dịch từ ngày 12/7/2020; người bệnh và người nhà của người bệnh phải mang khẩu trang khi đến thăm, khám, điều trị tại Bệnh viện và những người trở về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi từ ngày 12/7/2020 phải thực hiện khai báo y tế. Đặc biệt, Bệnh viện đã phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị tiến hành lấy mẫu dịch ngoáy họng và dịch tỵ hầu ở tất cả cán bộ, nhân viên, người bệnh và người nhà của người bệnh tại tầng 6, khu nhà G của Bệnh viện vào sáng ngày 10/8/2020 để làm xét nghiệm ngay sau khi Bộ Y tế công bố người bệnh số 832 đang được điều trị tại tầng 6, khu nhà G của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị dương tính với SARS-CoV-2 và UBND tỉnh Quảng Trị ra quyết định tạm thời phong tỏa toàn bộ tầng 6, khu nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đồng thời, Bệnh viện đã thông báo tạm thời ngừng tiếp nhận người bệnh ngoại trú đến khám bệnh tại Bệnh viện mà chỉ tiếp nhận những người bệnh tái khám theo lịch hẹn, đặc biệt là người bệnh tim mạch, người bệnh cấp cứu và người bệnh có bệnh lý nặng được tuyến dưới chuyển lên. Kết quả là tất cả 1.600 mẫu nghiệm được lấy ở tầng 6, khu nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị gửi Viện Paster Nha Trang làm xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2.
Tich cực, chủ động phòng chống Covid-19, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm Covid-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã và đang đảm bảo mọi điều kiện để người dân trên địa bàn được khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe tại địa chỉ uy tín, chất lượng ngay tại tỉnh nhà.

Tác giả bài viết: NGUYỄN BỘI NHIÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây