tin tuc

Hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Y dược Huế và Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

Thứ tư - 29/06/2016 23:47
Để nâng cao năng lực cho các cán bộ tham gia giảng dạy kiêm nhiệm, ngày 18/6/2016 Trường ĐHYD Huế đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Tập huấn cho giảng viên kiêm nhiệm” tại BVĐK tỉnh về việc xây dựng chương trình và phương pháp giảng dạy lâm sàng.
PGS.TS. Nguyễn Trường An – Trưởng Phòng đào tạo Trường ĐHYD Huế phát biểu khai mạc buổi tập huấn
PGS.TS. Nguyễn Trường An – Trưởng Phòng đào tạo Trường ĐHYD Huế phát biểu khai mạc buổi tập huấn
Trường Đại học Y-Dược Huế được thành lập năm 1957 với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực ngành Y-Dược ở trình độ đại học và sau đại học; nghiên cứu khoa học và ứng dụng các thành quả nghiên cứu vào đào tạo, khám chữa bệnh nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân khu vực miền Trung – Tây Nguyên và trên cả nước. Trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường đã trở thành một trong những cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Y tế.
Căn cứ vào tình hình thực tế của trường, nhu cầu thực tập của sinh viên y khoa tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị là điều cần thiết để sinh viên tiếp cận với mô hình bệnh tật tại một tỉnh thuộc khu vực Trung bộ. Đồng thời là cơ sở đào tạo cán bộ ngành y tế tại chỗ có trình độ chuyên khoa cấp I,II nhằm đáp ứng nhu cầu chuyên môn về các hoạt động thuộc lĩnh vực chuyên sâu cho khu vực và cả nước. Qua quá trình khảo sát, nhận thấy BVĐK tỉnh Quảng Trị có đủ điều kiện đảm bảo cho đào tạo. BVĐK tỉnh có quy mô trên 500 giường bệnh, 19 khoa lâm sàng, 7 khoa cận lâm sàng và 6 phòng chức năng. Cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại và  đội ngũ cán bộ tham gia giảng dạy kiêm nhiệm có trình độ sau đại học trong đó có 1 tiến sĩ, 10 Bs CKII, 19 Ths, 39 Bs CKI. Ngày 20/1/2016, đại diện Ban giám hiệu Trường ĐHYD Huế và Giám đốc BVĐK tỉnh Quảng Trị đã ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác đào tạo giữa Trường – Viện. Theo đó, hằng năm sẽ có khoảng 150 sinh viên bác sỹ đa khoa đến thực tập tại các khoa Nội, Ngoại, Sản, Nhi của bệnh viện. Các cán bộ là giảng viên kiêm nhiệm sẽ tham gia hướng dẫn lâm sàng cho sinh viên.
Để nâng cao năng lực cho các cán bộ tham gia giảng dạy kiêm nhiệm, ngày 18/6/2016 Trường ĐHYD Huế đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Tập huấn cho giảng viên kiêm nhiệm” tại BVĐK tỉnh về việc xây dựng chương trình và phương pháp giảng dạy lâm sàng. Tham dự hội thảo có: PGS.TS Nguyễn Trường An – Trưởng phòng đào tạo Trường ĐHYD Huế, PGS.TS Phan Hùng Viêt – Trưởng Bộ môn Nhi, PGS.TS Nguyễn Anh Vũ – Phó trưởng Bộ môn Nội, ThS. Trần Thế Bình – Phó trưởng Bộ môn Sản và ThS. Phan Đình Tuấn Dũng – Bộ môn Ngoại. Về phía bệnh viện có: ThS. Hà Lâm Chi – Phó giám đốc và 40 bác sĩ là giảng viên kiêm nhiệm thuộc các chuyên ngành Nội, Ngoại, Sản, Nhi. Buổi tập huấn đã diễn ra trong không khí tích cực, sôi nổi, trao đổi và thảo luận về các phương pháp giảng dạy để phù hợp với thực tiễn và đem lại hiệu quả cao cho quá thực tập của sinh viên, đồng thời các bác sĩ là giảng viên kiêm nhiệm cũng mong muốn đây là cơ hội để nâng cao kỹ năng giảng dạy và trau dồi thêm kiếm thức chuyên môn.

Tác giả bài viết: Bài và ảnh: Hồ Thị Mỹ Châu – Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây