tin tuc

Tủ áo quần từ thiện – Nơi chia sẻ sự yêu thương

Chủ nhật - 07/01/2018 20:43
“Ai thừa thì đến ủng hộ, ai thiếu thì đến nhận” là dòng chữ giới thiệu về tủ quần áo từ thiện được đặt tại khu nhà nghỉ miễn phí dành cho người nhà bệnh nhân nghèo - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Những bộ quần áo cũ - đối với nhiều người đó chỉ là những bộ quần áo đã qua sử dụng, nhưng với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn - đó chính là món quà của trái tim, của tình người giúp họ vượt qua những ngày giá rét.
Tủ quần áo từ thiện đặt tại khu nhà nghỉ miễn phí - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị
Tủ quần áo từ thiện đặt tại khu nhà nghỉ miễn phí - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị
Số quần áo ở tủ quần áo từ thiện được các công nhân viên chức Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị quyên góp từ chính gia đình, bạn bè mình và được sắp xếp tại tủ quần áo từ thiện để những bệnh nhân nghèo tới lấy. Với khẩu hiệu “Ai thừa thì ủng hộ, ai thiếu thì đến nhận” – tổ công tác xã hội muốn mọi người hãy cùng nhau chia sẻ với những hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống. 

Chị Trần Thị Cẩm Diệu – thành viên Tổ công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, chia sẻ: “Với đặc thù công việc của mình, chúng tôi thường xuyên tiếp xúc với nhiều người bệnh khác nhau, trong số đó, nhiều người là người đồng bào dân tộc thiểu số, không đủ tiền ăn, không có cái mặc. Xuất phát từ tấm lòng muốn chia sẻ sự quan tâm, sự yêu thương, Tổ công tác xã hội xây dựng tủ áo quần từ thiện để cho những người bệnh gặp khó khăn khi điều trị tại nơi đây. Được tham gia thực hiện tủ quần áo này, tôi cũng cảm thấy rất vui vì mình đã làm thêm được 1 việc tốt.”

Mỗi ngày trung bình tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tiếp nhận và điều trị hơn 800 bệnh nhân, trong đó có hơn 1 nửa là bệnh nhân nghèo đến từ các huyện miền núi Hướng Hóa, không đủ áo quần ấm trong mùa lạnh. Việc xây dựng và duy trì hoạt động của tủ áo quần từ thiện là 1 việc làm thiết thực và ấm áp tình người.

Anh Hồ Văn Tài, xã Thuận huyện Hướng Hóa, đang chăm bố là ông Hồ Uôm, hiện đang điều trị tại Khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, chia sẻ: “Bố của tôi đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị hơn 1 tuần rồi, gia đình tôi cũng khó khăn, các bác sĩ ở đây rất quan tâm, tôi được nhận áo quần, nhận chăn từ tủ áo quần từ thiện. Tôi rất vui.”

 “ Ai thừa đến ủng hộ - ai thiếu đến lấy’’- dòng chữ như một lời nhắc nhở: lòng tốt, sự đùm bọc sẻ chia, luôn hiện hữu, tình thương đang được lan tỏa cần được nhân lên trong cộng đồng xung quanh chúng ta.  

Tác giả bài viết: Thế An - quangtritv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây