tin tuc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn

Thứ ba - 24/08/2021 23:20

Ngày 24/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 tỉnh do đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 tỉnh làm trưởng đoàn đã có chuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại huyện Triệu Phong và thành phố Đông Hà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam làm việc với huyện Triệu Phong về công tác phòng chống dịch Covid – 19  trên địa bàn
 
Tính từ đầu năm đến nay, huyện Triệu Phong đã có trên 13.000 công dân từ các tỉnh, thành và vùng có dịch trở về địa phương thực hiện khai báo y tế tại Trạm y tế xã và thị trấn. Hiện trên địa bàn có hơn 160 trường hợp cách ly tại 3 khu cách ly tập trung của huyện và hơn 400 trường hợp cách ly tại nhà. Việc kiểm soát các trường hợp cách ly tại nhà đang gặp những khó khăn do ý thức của người dân, cơ sở vật chất như nhà ở, phòng riêng cho người cách ly chưa đáp ứng 100% những yêu cầu trong khâu phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để ứng phó với các tình huống số người cách ly và số bệnh nhân mắc Covid - 19 có thể tăng cao trong thời gian tới cũng có những vấn đề cần tháo gỡ.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam kiểm tra tình hình cách ly tại nhà ở huyện Triệu Phong
 
Qua kiểm tra thực tế tại các điểm cách ly tại nhà ở huyện Triệu Phong cũng như địa điểm cách ly Nhà khách Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Khu nhà H  - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định: Hiện nay, tình hình COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến khá phức tạp vì số lượng người trở về từ vùng dịch nhiều. Xác định phòng chống dịch phải từ cơ sở, mà trọng tâm là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, huyện Triệu Phong cần nhân rộng mô hình cách ly riêng biệt, độc lập, tránh tiếp xúc tối đa với mọi người trong gia đình để hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm; cần hướng tới việc kiểm soát dịch bệnh chứ không phải kiểm soát người bệnh; không đối xử kỳ thị, phân biệt với những người mắc Covid -19; quy trách nhiệm cho người đứng đầu nếu xảy ra các vi phạm trong công tác phòng dịch; các cơ sở cách ly tuyệt đối tuân thủ những quy định về chống dịch, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Ngành Y tế cần nâng cao năng lực của các tuyến y tế địa phương để sẵn sàng trong mọi tình huống. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị nhanh chóng làm việc với ngành Tài chính, Sở Y tế để sớm triển khai việc xét nghiệm PCR tại Bệnh viện cũng như bổ sung, hoàn thiện các máy móc, cơ sở vật chất sẵn sàng công tác chữa trị cho các bệnh nhân Covid - 19 nặng tại Khu nhà H trong trường hợp số ca nhiễm có triệu chứng nặng tăng lên trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Thế An - Hồng Quân

Nguồn tin: quangtritv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây