tin tuc

BVĐK tỉnh tổ chức đại hội đại biểu hội chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ sáu - 31/12/2021 01:44
Chiều ngày 29/12/2021, BVĐK tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự đại hội, có đồng chí Phạm Như Dũng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đông Hà, đồng chí Trần Quốc Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, cùng các đồng chí trong ban giám đốc, đại diện các đoàn thể và 60 đại biểu là hội viên Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện.
        Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện và sự đồng tình ủng hộ của các hội viên, Hội Chữ thập đỏ BVĐK tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả nổi bật góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Bệnh viện và thành tích chung trong công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ của tỉnh.
 
Bà Trần Thị Vân – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Bệnh viện báo cáo
báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021. Ảnh – Q.N
       Trong giai đoạn 2016-2021, Ban chấp hành Hội đã tích cực trong việc tuyên truyền, phổ biến và thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về các hoạt động từ thiện, nhân đạo, xóa đói, giảm nghèo. Đặc biệt, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” hàng năm được triển khai sâu rộng và đem lại hiệu quả cao.Trong nhiệm kỳ qua đã tặng gần 1000 suất quà trị giá gần 100.000.000đ hỗ trợ bệnh nhân ở lại bệnh viện điều trị trong dịp tết. Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội nhận đỡ đầu cho 2 địa chỉ nhân đạo tại thành phố Đông Hà. Bên cạnh đó, với tính chất đặc thù nghề nghiệp, Hội luôn đứng ra kêu gọi để hỗ trợ kịp cho những trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn không có kinh phí điều trị hoặc hỗ trợ chi phí vận chuyển, mai táng đối với những bệnh nhân không có thân nhân. Phối hợp với Ủy ban mặt trận và các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm hỗ trợ các suất cơm cháo và quà tặng tương đương 1.200.000.000đ/ năm cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ.
      Phong trào hiến máu tình nguyện luôn được Hội quan tâm hàng đầu. Hàng năm, các hội viên tích cực tham gia các chương trình do Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện, Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức như: “Lễ hội xuân hồng”, “Ngày chủ nhật đỏ”, “Hành trình đỏ”, “Blouse trắng- trái tim hồng”, “Giọt hồng hè” … với lượng máu hiến trên 1.600 đơn vị máu toàn phần và trên 70 đơn vị tiểu cầu. “Đội hiến máu khẩn cấp” là ngân hành máu sống với hơn 100 thành viên là hội viên Hội chữ thập đỏ Bệnh viện, sẵn sàng hiến khi cần để cấp cứu bệnh nhân.Trong năm qua, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 diễn ra trong cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng, Trung tâm huyết học truyền máu bệnh viện trung ương Huế tạm dừng cung cấp máu cho Bệnh viện. Để chủ động nguồn máu trong cấp cứu và điều trị bệnh nhân, Hội chữ thập đỏ Bệnh viện đã kêu gọi và tổ các đợt hiến máu tình nguyện tại bệnh viện, trung bình 2 lần/ tháng. Từ tháng 07/2021 đến nay, đã tổ chức 11 đợt và thu tiếp nhận  1.345  đơn vị máu toàn phần và 11 đơn vị tiểu cầu  hỗ trợ kịp thời cho công tác điều trị.

 
Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh – Q.N
     Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 15 đồng chí, trong đó BS.CKII Phan Văn Tú - Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ giữ chức vụ Chủ tịch Hội.
Tại Đại hội, các hội viên đã thảo luận đề ra phương án, nhiệm vụ của công tác Hội, phong trào Chữ thập đỏ cơ sở nhiệm kỳ 2021 – 2026 như: Tiếp tục xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; Nâng cao năng lực, huy động sức mạnh tổng hợp của cộng đồng, đảm bảo cho công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ phát triển toàn diện bốn lĩnh vực ưu tiên hướng tới các đối tượng dễ bị tổn thương và ba lĩnh vực ưu tiên nhằm phát triển Hội. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, xây dựng lực lượng tuyên truyền viên Chữ thập đỏ về công tác Hiến máu nhân đạo, vận động người dân kết hợp với các ban ngành đoàn thể, gia đình, người người, nhà nhà tham gia hiến máu cứu người.Thực hiện vận động “Mỗi tố chức, mỗi cá nhân gắn với mỗi địa chỉ nhân đạo” để hỗ trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đến điều trị tại Bệnh viện.
     Với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tổ chức Hội đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong phương thức hoạt động, đã huy động được sức mạnh nhân đạo của đoàn thể và thu hút đông đảo các Hội viên tham gia. Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện sẽ tiếp tục đổi mới hoạt động, phát huy tốt vai trò nòng cốt, là cầu nối trong các hoạt động thiện nguyện để chung tay vì người bệnh nghèo và cùng Bệnh viện hoàn thành tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh nhà.

 
Một số hình ảnh tại Đại hội:






 



 

Tác giả bài viết: Quỳnh Như - Tổ CTXH - Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây