khoa hoc

Đánh giá tình hình chuyển bệnh nhân lên tuyến trên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng trị năm 2016 - 2017

Chủ nhiệm BSCKI. Trần Thị Thanh Lý Thành viên CN Nguyễn Đình Tấn, CN Trần Văn Huýnh
Số N/A Năm 2018
Cấp độ Đề tài cấp cơ sở Lĩnh vực Y khoa

Đặt vấn đề

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị được thành lập theo Quyết định số 113/QĐ-UBND ngày 05/8/1989 của UBND tỉnh Quảng Trị với quy mô bệnh viện hạng II và có 300 giường bệnh. Đến ngày 29/12/2017 Bệnh viện được UBND tỉnh Quảng Trị giao chỉ tiêu 700 giường kế hoạch. Ngay từ khi thành lập, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị được giao là cơ sở thực hiện công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe, phòng chống các dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng như nhân dân các tỉnh lân cận và nhân dân nước bạn.

Hàng năm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận khám, điều trị cho hàng trăm ngàn bệnh nhân. Tuy nhiên do nhiều lý do khách quan cũng như chủ quan, nhiều trường hợp bệnh viện chưa giải quyết được phải chuyển tuyến trên gây phiền hà cho người bệnh và ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

Nhằm có những thông tin chính xác và số liệu cụ thể về tình hình chuyển tuyến trên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, tìm ra những nguyên nhân cụ thể, từ đó có những đề xuất giải pháp khắc phục, góp phần xây dựng kế hoạch phát triển chuyên môn của Bệnh viện ngày càng tốt hơn. Xuất phát từ những ý tưởng đó, chúng tôi quyết định thực hiện đề tài: “Đánh giá tình hình chuyển tuyến trên của bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị năm 2016 - 2017”, với mục tiêu như sau:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây