tin tuc

Bác sỹ và Điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đạt giải thưởng trong cuộc thi tuyên truyền “Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi tay”

Thứ năm - 01/07/2021 04:49
Hưởng ứng “Ngày vệ sinh tay toàn cầu 5/5 – World Hand Hygiene Day” do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phát động, Bộ Y tế phối hợp cùng Công ty cổ phần Hợp tác và Phát triển truyền thông NBN (NBN Media) tổ chức cuộc thi tuyên truyền “Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi tay” nhằm góp phần tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã triển khai kế hoạch cuộc thi “Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi tay” đến các Khoa, Phòng và nhân viên y tế trong toàn viện để hưởng ứng và tham dự cuộc thi.
     Chương trình được thực hiện với mục đích hưởng ứng và kêu gọi nhân viên y tế tăng cường thực hiện vệ sinh tay, đảm bảo an toàn chăm sóc người bệnh. Qua đó, hỗ trợ phòng ngừa các nhiễm khuẩn có thể gặp phải tại các cơ sở y tế trong quá trình điều trị và chăm sóc bệnh nhân; góp phần nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của việc vệ sinh tay mang lại hiệu quả tốt đối với vấn đề chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
     
Tham gia cuộc thi, Bệnh viện đã thực hiện bộ ảnh gồm 01 ảnh tập thể và 12 ảnh cá nhân để dự thi. Trong đó, các bức ảnh sáng tạo các động tác từ bàn tay cùng với thông điệp “Chúng tôi đã rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng”, các bức ảnh dự thi sẽ được đăng lên fanpage của Bệnh viện hoặc facebook cá nhân.
     
Cuộc thi được tổ chức trên các phương tiện xã hội từ ngày 05 tháng 05 đến ngày 30 tháng 05 năm 2021, đã có 195 bài dự thi từ tập thể các Bệnh viện và 956 bài dự thi từ cá nhân các cán bộ y tế khắp các tỉnh thành trong cả nước tham gia. Kết quả chung cuộc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã vinh dự đạt 02 Giải Ba ở hạng mục giải cá nhân, đó là bức ảnh của Thạc sĩ, Bác sĩ Nội trú Trần Trung Hoành – Khoa Phụ Sản và Điều dưỡng Nguyễn Hà Ly – Khoa Phẫu thuật gây mê – Hồi sức. Đó là kết quả đáng trân trọng, càng trân trọng hơn khi cá nhân hai người đạt giải đã dành tặng số tiền phần thưởng để ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid – 19 do Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị kêu gọi và hỗ trợ cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc của Bệnh viện.
     
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tham gia cuộc thi với mục đích kêu gọi người dân hãy giữ thói quen rửa tay sạch khuẩn cũng như tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh. Hành động đẹp của các cá nhân đạt giải cũng đã góp phần lan tỏa ý thức và tinh thần chủ động phòng, chống dịch đến cho cộng đồng.
Cá nhân đạt giải thưởng trao tặng số tiền phần thưởng để ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid 19
Trao tặng số tiền giải thưởng ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh COVID - 19 
anh tang qua
Tổ Công tác xã hội Bệnh viện thay mặt cá nhân đạt giải trao tặng số tiền hỗ trợ đến người bệnh

Tác giả bài viết: Phương Thảo - Tổ CTXH - Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây