tin tuc

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tập huấn quy tắc ứng xử, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế mới tuyển dụng năm 2021

Thứ ba - 15/06/2021 23:14
     Ngày 10/06/2021, Bệnh viện Đa khoa Tỉnh tổ chức buổi tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ viên chức mới tuyển dụng. Đây là hoạt động thường niên, luôn luôn được chú trọng của Bệnh viện, thực hiện theo nội dung Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; nhằm nâng cao năng lực giao tiếp, đạo đức nghề nghiệp và ý thức trách nhiệm của nhân viên y tế, không chỉ chú trọng vào công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe của người bệnh; mà còn chia sẻ, động viên, với tinh thần “Lấy người bệnh làm trung tâm”; từ đó góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. Đồng thời, giúp nhân viên y tế của Bệnh viện hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.
CN.Trần Thị Vân trình bày tại buổi tập huấn. Ảnh – P.T
     Buổi tập huấn do CN. Trần Thị Vân - Trưởng phòng Điều dưỡng - Bệnh viện giảng dạy đã diễn ra trong không khí sôi nổi khi đưa ra nhiều câu hỏi tình huống giao tiếp đòi hỏi cách xử lý nhạy bén, tư duy của học viên tham gia. Buối tập huấn cung cấp nhiều kiến thức về giao tiếp, nắm bắt tâm lý người bệnh, cách thức đặt câu hỏi nhằm thu được thông tin cần thiết và mang lại cảm giác thoải mái, tạo ấn tượng tốt  với người bệnh thông qua phong cách giao tiếp tự tin, chủ động, linh hoạt trong xử lý các tình huống bất ngờ và biết tạo bầu không khí thân thiện nhiều cảm xúc. Giao tiếp tốt không chỉ duy trì xây dựng văn hóa, tạo môi trường chuyên nghiệp mà còn mang lại hiệu quả tích cực trong công việc. Từ đó  xây dựng hình ảnh cán bộ y tế “vừa hồng vừa chuyên” không chỉ giỏi y thuật, sáng y đức mà khéo léo trong ứng xử, chăm sóc sức khỏe người bệnh.   

Tác giả bài viết: Quỳnh Như – Tổ CTXH – Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây