Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://quangtrihospital.vn


Nhóm nghĩa tình – Gửi gắm yêu thương qua hàng ngàn bát cháo miễn phí tặng bệnh nhân nghèo

Từ năm 2017 cho đến nay, cứ đến thứ 4 hàng tuần nồi cháo tình thương của nhóm Nghĩa Tình lại nhen lửa, gửi tấm lòng yêu thương vào từng bát cháo ấm nóng, thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng đến bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Trong vòng 4 năm, hơn 15.000 suất cháo được phát ra không chỉ giúp bệnh nhân tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại mà hơn hết đó là sự động viên, sẻ chia; tạo niềm vui và sự lạc quan cho người bệnh giúp họ chiến thắng nỗi đau bệnh tật.
Nhóm Nghĩa Tình với gần 10 thành viên bao gồm các nhà hảo tâm và một số cựu giáo chức – những người đã hoàn thành xong sứ mệnh chuyên chở tri thức cho biết bao thế hệ học sinh. Nay tạm biệt bảng đen, phấn trắng, đến với nhau cùng một tấm lòng, một mục đích thành lập nhóm với cái tên “Nghĩa Tình”, gây dựng nguồn quỹ từ thành viên nhóm và vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp tham gia. Nồi cháo thơm ngon được các cô chú lên kế hoạch  từ các khâu chi tiết nhất như đi chợ lựa chọn nguồn nguyên liệu tươi ngon; lên thực đơn bổ dưỡng và phân công thành viên nhóm: người gọt củ quả, người thái rau, người nhóm bếp… mỗi người một việc, tiếng nói cười rôm rả giúp không khí của khu vực nấu cháo  thêm rộn ràng, đông vui.
Nhóm Nghĩa Tình cùng NVYT BVĐK Tỉnh hỗ trợ phát cháo cho BN. Ảnh – Tổ CTXH
 Nhóm Nghĩa Tình là một trong nhóm thiện nguyện đồng hành cùng Bệnh viện chúng tôi trong những giai đoạn khó khăn, không kể nắng gắt hay mưa giông; thậm chí bão lụt hay dịch bệnh, nhóm luôn thực hiện tốt quy định phòng dịch của Bệnh viện. Không phát trực tiếp được cho người bệnh, các thành viên nhóm đã tin tưởng và phối hợp với Tổ Công tác xã hội và mạng lưới nhân viên y tế CTXH ở các khoa  gửi tặng hàng ngàn suất cháo đến tận tay người bệnh. Năm 2020 là một năm đáng nhớ, khi Bệnh viện chúng tôi thực hiện cách ly y tế phòng chống dịch Covid - 19, hơn hàng trăm bệnh nhân và nhân viên y tế phải ở lại Bệnh viện; việc hỗ trợ nhu yếu phẩm gặp khó khăn. Thế nhưng nhóm Nghĩa Tình đã đồng lòng chung sức gửi tặng những bát cháo ấm nóng, thơm ngon cho người bệnh mà chúng tôi gọi đó là những bát cháo “Nghĩa tình hạnh phúc”!
Những suất cháo  của nhóm Nghĩa Tình gửi tặng BN trong khu cách ly y tế tại BV. 
Cô Trương Thị Ba – đại diện nhóm Nghĩa Tình chia sẻ: “Lòng nhân ái có sẵn trong mỗi con người và họ chỉ đợi dịp để hòa cùng những tấm lòng nhân ái khác. Tôi rất tự hào vì bạn bè tôi, ai cũng là người có tâm. Làm việc này thì phải là những người có tâm mới tham gia được vì mất nhiều thời gian. Để nấu được cháo mang vào bệnh viện thì đó không phải là việc đơn giản và khi cháo đã được đưa vào trong bệnh viện thì phải thực sự an toàn cho  bệnh nhân. Dù vất vả nhưng nhìn người bệnh đón nhận bát cháo với niềm hạnh phúc chúng tôi cảm thấy ấm lòng hơn. Cuộc sống này còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, nên chúng tôi sẽ cố gắng thu xếp công việc để có thể làm được nhiều việc có ý nghĩa hơn nữa.”

Ngoài những suất cháo dinh dưỡng miễn phí, nhóm Nghĩa Tình còn hỗ trợ và trao tặng các  phần quà cho một số bệnh nhân mắc bệnh nặng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn điều trị tại Bệnh viện.
Nồi cháo ấm áp tình thương của nhóm Nghĩa Tình đã đóng góp tích cực cho hoạt động của Hội chữ Thập đỏ, Công tác xã hội của Bệnh viện. Lan tỏa và nhân rộng hành động đẹp và ý nghĩa trong cộng đồng, thắp sáng tinh thần nhân văn cao cả và gợi cảm hứng đến những tấm lòng nhân ái khác. 

Tác giả bài viết: Quỳnh Như – Tổ CTHX – Phòng Điều dưỡng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây