Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://quangtrihospital.vn


Tổ chức cập nhật kiến thức về tăng cường phòng chống dịch Covid – 19 trước diễn biến mới cho cán bộ, nhân viên của Bệnh viện

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh dịch Covid – 19, thực hiện thông báo số 253/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ và công văn số 3364/UBND-VX của Ủy ban nhân dân tỉnh, sáng ngày 28/07/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cập nhật kiến thức cho toàn bộ cán bộ, viên chức của Bệnh viện (trừ kíp trực), với nội dung tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trước diễn biến mới. Theo đó, Bệnh viện sẽ thực hiện kiện toàn ban chỉ đạo, đội phản ứng nhanh, đội sàng lọc và điều trị phòng chống dịch Covid – 19, tăng cường sử dụng khẩu trang tại Bệnh viện, thực hiện khai báo y tế và cách ly tại nhà đối với tất cả cán bộ, viên chức của Bệnh viện trở về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi từ ngày 12/07/2020. Đối với người bệnh và người nhà người bệnh khi đến thăm, khám, điều trị tại Bệnh viện bắt buộc phải mang khẩu trang và thực hiện khai báo y tế đối với những người trở về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi từ ngày 12/07/2020.
anh 1
anh 2
Toàn cảnh hội nghị
Vào hồi 7 giờ sáng ngày 27/7/2020, tại khu cách ly BVĐK tỉnh Quảng Trị đã chào đón em bé nặng 4,2 kg. Bé trai là con của sản phụ L.T.H.N, sinh năm 1985, ở quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.
Chị N vừa trở về từ thành phố Đà Nẵng để đám tang bố thì dấu hiệu chuyển dạ và được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh. Với phương châm “Bình tĩnh – đoàn kết – khẩn trương – chính xác – khoa học – đúng quy trình” đội phòng chống dịch phối hợp với ê-kíp của Khoa Phụ sản thực hiện nhiệm vụ đỡ đẻ cho sản phụ trong diện cách ly đặc biệt. Kíp trực chuẩn bị phòng sinh ngay tại khu cách ly, áp dụng đúng những quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế trong điều trị cho trường hợp đang cách ly, theo dõi phòng dịch. Sau sinh, sức khỏe hai mẹ con sản phụ ổn định, sản phụ được thăm khám thường xuyên, đang tiếp tục được cách ly, chăm sóc đặc biệt,  không có dấu hiệu gì bất thường.
anh 3
Em bé chào đời trong phòng sinh tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị

Tác giả bài viết: Phương Thảo – Tổ CTXH-Phòng Điều dưỡng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây