Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://quangtrihospital.vn


Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị nâng cao chất lượng khám chữa bệnh hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn

Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị vừa thực hiện thành công các ca nong van động mạch chủ qua da, can thiệp hẹp động mạch chi và bung dù thông liên nhĩ bằng máy chụp mạch máu kỹ thuật số xóa nền (Digital Subtraction Angiography-DSA) trong lĩnh vực tim mạch can thiệp.
Bung dù thông liên nhĩ và can thiệp mở tắc gây hẹp động mạch chi bằng máy DSA (Ảnh: Bội Nhiên)
Người bệnh được nong van động mạch chủ qua da là bà Trương Thị Chuyên, 64 tuổi ở phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà bị hẹp khít van động mạch chủ kèm suy tim, mắc hội chứng vành cấp, rung nhĩ, hẹp van hai lá có biểu hiện đau thắt ngực, khó thở thường xuyên và không có khả năng phẫu thuật thay tim. Đơn nguyên Tim mạch của BVĐK tỉnh Quảng Trị đã sử dụng máy DSA nong van động mạch chủ qua da bằng bóng Numed, đặt máy tạo nhịp tạm thời với điện cực trong buồng tim với kết quả cải thiện tốt dòng chảy của máu trong động mạch chủ, giúp bà Chuyên sớm ổn định sức khỏe. Tiếp nhận ông Nguyễn Cháu, 84 tuổi ở xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong với chẩn đoán tình trạng viêm tắc gây hẹp rải rác động mạch chi dưới hai bên từ 30% đến 80% có nguy cơ phải cắt cụt kèm suy tim và tăng huyết áp, các bác sỹ ở Đơn nguyên Tim mạch can thiệp đã tiến hành phẫu thuật mở các chỗ tắc trên động mạch chi dưới hai bên, nong bóng để hình thành mạch máu như ban đầu, đưa máu lưu thông trở lại. Trường hợp người bệnh được bung dù thông liên nhĩ là ông Hồ Văn Ngàn, 56 tuối- người dân tộc Vân Kiều ở xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa vào viện trong tình trạng suy tim, rung nhĩ, hẹp van hai lá và bị tắc lỗ thông liên nhĩ, liên thất, ống động mạch. Các bác sỹ tim mạch can thiệp đã thực hiện phẫu thuật bung dù thông liên nhĩ bằng máy DSA, đưa dòng chảy của máu trở về tốt. Hiện nay, cả ba người đều đã phục hồi sức khỏe, ra viện với tình trạng tim mạch ổn định.
Được biết, cả ba người bệnh nói trên đều có nguy cơ tử vong rất nhanh hoặc tàn phế nếu không được can thiệp kịp thời nhưng không có điều kiện phẫu thuật bởi chi phí khoảng một tỷ đồng/ca đã được BVĐK tỉnh Quảng Trị miễn viện phí, các bác sỹ Đơn nguyên Tim mạch can thiệp, khoa Nội Tim mạch-lão học xin các dụng cụ phẫu thuật liên quan như sheath, pigtail, bóng Numed, dù Amplatzer, Catheter,… Bác sỹ Trần Quốc Tuấn-Giám đốc BVĐK tỉnh Quảng Trị cho biết, đây là một trong những thành tích nâng cao chất lượng khám chữa bệnh hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4/1907-7/4/2017) của Bệnh viện trong thời gian này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây