Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://quangtrihospital.vn


Hiệu quả ứng dụng kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị

Ba ngày sau cas phẫu thuật nội soi được các bác sỹ ở khoa Ngoại Chấn thương-bỏng của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị thực hiện để tái tạo dây chằng chéo trước của chân phải đã bị đứt do ngã xe máy, chị Phạm Thị Hương- 38 tuổi, ở xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa đã có thể tự thả chân phải của mình xuống sàn nhà rồi nhấc lên giường bệnh.
Hiệu quả ứng dụng kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị
Ba ngày sau cas phẫu thuật nội soi được các bác sỹ ở khoa Ngoại Chấn thương-bỏng của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị thực hiện để tái tạo dây chằng chéo trước của chân phải đã bị đứt do ngã xe máy, chị Phạm Thị Hương- 38 tuổi, ở xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa đã có thể tự thả chân phải của mình xuống sàn nhà rồi nhấc lên giường bệnh. “Gần một tuần bị đứt dây chằng trước đầu gối, chân phải của tôi không đi được, thậm chí không nhấc lên đặt xuống được. Sau mổ nội soi, tôi đã yên tâm là chân của mình sẽ sớm bình phục”, chị Hương cho biết. Nói về trường hợp này, bác sỹ Hoàng Thanh Khoa cho biết: “Trường hợp đứt dây chằng chéo trước của chị Hương có kèm theo rách sụm chêm ngoài đã được chúng tôi tiến hành phẫu thuật nội soi khớp, lấy gân của chính người bệnh để tái tạo dây chằng chéo trước đồng thời cắt sụm chêm bị rách đạt hiệu quả tốt hơn rất nhiều so với kỹ thuật phẫu thuật mở trước đây”. Thực tế này cho thấy, hiện nay BVĐK tỉnh Quảng Trị đã triển khai các kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh, từ hồi sức cấp cứu, chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật nội soi, phẫu thuật phaco đến chạy thận nhân tạo,... và chính cố gắng này đã tích cực góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện.
Từ đầu năm 2013 đến nay, BVĐK tỉnh Quảng Trị đã thực hiện trên 920 ca phẫu thuật nội soi, đạt 105% kế hoạch đề ra. Kết quả này khẳng định Bệnh viện đã và đang không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật chuyên môn đã có, ưu tiên đầu tư phát triển các kỹ thuật cao như nội soi dạ dày-đại tràng can thiệp, phẫu thuật xương trên màn hình tăng sáng, phẫu thuật nội soi khớp, tán sỏi ngoài cơ thể, điều trị tật khúc xạ, điện tim gắng sức, đo dung tích phổi, đo loãng xương,... Trong tháng 1, khoa Ngoại Chấn thương-bỏng đã phẫu thuật cấp cứu thành công hai người bệnh bị đứt động mạch-tĩnh mạch và vết thương động mạch cánh tay bằng phẫu thuật nối mạch máu bị đứt. Tháng 4, khoa Ngoại Tổng hợp triển khai thành công kỹ thuật nội soi nối ống mật chủ-tá tràng, khoa Ngoại Chấn thương-bỏng phẫu thuật kết hợp xương bằng đinh có chốt. Trong tháng 8 và tháng 9, khoa Nội Tổng hợp đã thực hiện kỹ thuật nội soi đại tràng và nội soi can thiệp thực quản đạt kết quả tốt, khoa Ngoại Chấn thương-bỏng phẫu thuật dẫn lưu máu tụ dưới màng cứng mãn tính thành công. Qua nội soi tiêu hóa, các bác sỹ của khoa Nội Tổng hợp đã lấy tế bào tại chỗ làm giải phẫu bệnh để chẩn đoán xác định ung thư đại tràng ngang giai đoạn sớm đối với người bệnh 49 tuổi, nội soi cắt polyp đại tràng để ngăn ngừa ung thư đại tràng đối với người bệnh ở nhiều độ tuổi khác nhau, nội soi thắt tĩnh mạch trướng thực quản trên người bệnh bị xơ gan giúp ngăn ngừa xuất huyết tiêu hóa do vỡ tĩnh mạch, nội soi chích cầm máu các bệnh lý xuất huyết tiêu hóa do loét dạ dày và tá tràng. Theo bác sỹ Đỗ Quang Vinh ở khoa Nội Tổng hợp, kỹ thuật nội soi tiêu hóa giúp các bác sỹ phát hiện đúng và thực hiện tốt các kỹ thuật có ý nghĩa giải quyết triệt để tình trạng bệnh lý của người bệnh, giúp chẩn đoán xác định bệnh chính xác và điều trị bệnh thuận lợi với hiệu quả tốt hơn, thời gian và tốn kém ít hơn. Với kỹ thuật nội soi, Khoa Ngoại Tổng hợp đã tiến hành phẫu thuật nội soi cắt u thận với chất lượng tốt, người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh và phẫu thuật nội soi ống mật chủ không để lại sẹo, hiệu quả cao, chất lượng điều trị được cải thiện, người bệnh ít bị dính ruột sau phẫu thuật. Tương tự, khoa Ngoại Chấn thương-bỏng có thể thực hiện tất cả các phẫu thuật cơ bản trong chấn thương chỉnh hình và hiện đang triển khai các kỹ thuật mới, tiên tiến như phẫu thuật nội soi thay khớp các loại-kỹ thuật đỉnh cao của chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình đối với những bệnh lý thoái hóa khớp giúp người bệnh ít bị đau, thời gian nằm viện ngắn, chăm sóc sau phẫu thuật đơn giản và nhanh bình phục.
Có thể nói, cơ bản các kỹ thuật trong phẫu thuật nội soi mà các bệnh viện ở tuyến Trung ương làm được thì hiện nay BVĐK tỉnh Quảng Trị đã làm được và làm rất tốt, được người bệnh và người nhà của người bệnh khen ngợi, đánh giá rất cao. Phát huy kết quả đã đạt được, Bệnh viện tiếp tục ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến có ý nghĩa phục vụ tốt người bệnh, nâng cao năng lực chuyên môn và trình độ tay nghề của đội ngũ thầy thuốc. Đặc biệt, với sự giúp đỡ của Bệnh viện Trung ương Huế cùng các bệnh viện chuyên khoa Trung ương thông qua Đề án 1816 “Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh” và Đề án Bệnh viện vệ tinh của Bộ Y tế, Bệnh viện đang chuẩn bị triển khai các kỹ thuật nội soi tán sỏi bằng lazer, miễn dịch chẩn đoán ung thư và thành lập khoa Ung bướu. Bằng những cố gắng này, BVĐK tỉnh Quảng Trị sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, mang lại nhiều lợi ích hơn nữa với người bệnh và góp phần giảm tình trạng quá tải ở bệnh viện tuyến trên, xứng đáng với những tin cậy và kỳ vọng của nhân dân tỉnh nhà trong khám chữa bệnh.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây