Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://quangtrihospital.vn


"Ngày Chủ nhật hồng" tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

Khi cả nước đang bước vào đợt dịch COVID-19 căng thẳng nhất cũng là lúc hoạt động hiến máu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hàng loạt chiến dịch hiến máu đã bị hủy hoặc lùi thời gian tổ chức. Dẫn đến nguồn cung máu cho các bệnh viện thiếu hụt nghiêm trọng. Lượng máu dự trữ giảm trong khi nhu cầu sử dụng máu tại các bệnh viện vẫn rất lớn. Tại BVĐK tỉnh Quảng Trị, trung bình mỗi tháng cần sử dụng 500 - 600 đơn vị máu và chế phẩm máu để phục vụ điều trị. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, hiện tại Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế đã tạm ngừng cung cấp nguồn máu. Để chủ động trong công tác điều trị, BVĐK Tỉnh đã gửi tờ trình đến UBND tỉnh xin ý yến chỉ đạo, đồng thời phối hợp cùng với Hội Chữ thập đỏ và Ban Vận động hiển máu Tỉnh để tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện trung bình 2 lần/ tháng.
Tình nguyện viên tham gia hiến máu tại BVĐK tỉnh Quảng Trị
Trong tháng 8/2021, Bệnh viện phối hợp với Ban vận động hiến máu Tỉnh, Hội chữ thập đỏ Thành phố Đông Hà, Hội chữ thập đỏ Huyện Vĩnh Linh phát động chương trình “Ngày Chủ nhật hồng” và đã vận động được gần 200 tình nguyện viên tham gia hiến máu với số lượng máu tiếp nhận là 157 đơn vị máu toàn phần. Đây đã trở thành hoạt động thường xuyên của Bệnh viện nhằm chủ động nguồn máu dự trữ phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh.
Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái, với tình cảm và trách nhiệm cao cả với cộng đồng. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi. Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Hoạt động này cần được nhân rộng, lan tỏa và phát huy cao độ, nhất là trong giai đoạn hiện nay.
Để phong trào hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị có hiệu quả, lâu dài, đảm bảo được nguồn máu dự trữ phục vụ cho công tác điều trị và cấp cứu người bệnh, bên cạnh sự tham gia, chỉ đạo của các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể, cần sự chung tay của cả cộng đồng. Ngay từ bây giờ, những cá nhân có nguyện vọng hiến máu tình nguyện hãy đăng ký với Hội chữ thập đỏ các phường, xã để có thể sẵn sàng chìa tay hiến những giọt máu hồng cứu sống người bệnh./.

Tác giả bài viết: Mỹ Châu – Phòng Điều dưỡng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây