Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://quangtrihospital.vn


Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị nêu cao tinh thần thi đua yêu nước

          Tại Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức năm 2018 được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tổ chức, đại diện Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn và các tổ chức, đoàn thể của Bệnh viện đã cam kết và tiến hành ký giao ước thi đua năm 2018. Với những nội dung cụ thể, các chỉ tiêu thi đua được đăng ký và cam kết thực hiện hoàn thành trong năm 2018 ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị bao gồm: Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Công đoàn và Đoàn cơ sở đạt danh hiệu Vững mạnh tiêu biểu. Trên 80% khoa, phòng đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, trong đó trên 30% đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Trên 80% cán bộ công chức, viên chức đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, trong đó có trên 30% đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua các cấp. 100% cán bộ công chức, viên chức tiếp tục học tập và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII; Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Thực hiện tốt 12 điều y đức của người thầy thuốc. Đổi mới phong cách thái độ phục vụcủa cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Dongthuancam ketthidua
Đại diện Công đoàn, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đồng thuận giao ước thi đua năm 2018 (Ảnh: Bội Nhiên)
           Là đơn vị ở tuyến cao nhất về khoa học kỹ thuật của ngành y tế tỉnh nhà làm nhiệm vụ khám chữa bệnh với nhân dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận cùng một số người dân của nước bạn Lào, việc đẩy mạnh các phong trào thi đua có ý nghĩa tích cực đối với sự phát triển vượt bậc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trong những năm gần đây. Theo chủ đề Hướng tới công bằng, chất lượng, hiệu quả và hội nhập của Bộ Y tế, các phong trào thi đua được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tổ chức triển khai trong năm 2018 có các nội dung: Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện Đổi mới phong cáchthái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh trong toàn thể cán bộ công chức, viên chức. Xây dựng cơ sở y tế Xanh-sạch-đẹp. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với trọng tâm là rèn luyện y đức, làm theo lời dạy “Thầy thuốc phải như Mẹ hiền”. Tăng cường quán triệt và tiếp thu, thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, chủ trương của Đảng; chinh sách, pháp luật của Nhà nước của ngành như Nghị định 16/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập, Thông tư số 37/2015/TTLT-BYT-BTC quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các Bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc… Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận những kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu từ tuyến Trung ương; tăng cường chuyển giao kỹ thuật từ tuyến tỉnh về tuyến huyện. Tạo điều kiện và khuyến khích các tập thể, cá nhân nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến k thuật đồng thời áp dụng có hiệu quả trong các lĩnh vực. Triển khai các kỹ thuật mới, duy trì hiệu quả các ứng dụng đã thực hiện thành công, phát triển các kỹ thuật chuyên sâu vào chẩn đoán và điều trị. Phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn và nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Hạn chế đến mức thấp nhất các sai sót chuyên môn và phấn đấu không để xảy ra sai sót chuyên môn do thiếu tinh thần trách nhiệm. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Thực hiện cải cách hành chính, giảm sự chờ đợi và không gây phiền hà với người bệnh và người nhà của người bệnh. Nâng cao đời sống của cán bộ công chức, viên chức, người lao động. Xây dựng Đảng bộ và đoàn thể Trong sạch vững mạnh, nâng cao hiệu lực quản lý của chính quyền, tiếp tục thực hiện tốt Quy chế Dân chủ trong Bệnh viện, duy trì phong trào xây dựng Đơn vị Văn hóa cơ sở. Thực hiện tốt Quy chế Dân chủ cơ sở. Xây dựng Bệnh viện ngày càng ổn định và phát triển. Phát huy vai trò của các đoàn thể trong xây dựng các tập thể xuất sắc cá nhân điển hình tiên tiến, Chiến sĩ thi đua các cấp...
           Nêu cao tinh thần thi đua yêu nước, Đảng ủy, Ban Giám đốc và các tổ chức, đoàn thể cùng các khoa, phòng chức năng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã đại diện cán bộ, viên chức trong toàn Bệnh viện cam kết thực hiện tốt những nội dung thi đua trong năm 2018 với quyết tâm đạt được những hình thức khen thưởng đối với tập thể và cá nhân là: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, được Bộ Y tế hoặc UBND tỉnh Quảng Trị tặng Bằng khen. 10 khoa, phòng được UBND tỉnh Quảng Trị và Bộ Y tế tặng Bằng khen. 10 khoa, phòng đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. 20 khoa, phòng đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến cấp Sở. 1 cá nhân được tặng Huân chương lao động hạng Ba. 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. 15 cá nhân được Bộ Y tế UBND tỉnh tặng Bằng khen. 6 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh100 cán bộ, viên chức đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Trên 80% cán bộ, viên chức đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Bội Nhiên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây