Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://quangtrihospital.vn


Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị hướng tới sự hài lòng của người bệnh cao tuổi

BVĐK tỉnh Quảng Trị sử dụng thẻ ưu tiên với người cao tuổi khi đến KCB tại Bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, hướng tới sự hài lòng của người bệnh theo nội dung công văn số 1928/BYT-KCB của Bộ Y tế về việc KCB cho người cao tuổi.
Quan tâm chăm sóc người bệnh cao tuổi ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị
Những ngày đầu tháng 7/2016, ông Hồ Hiệp- 86 tuổi, đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị để được khám chữa bệnh (KCB). Sau khi lấy số thứ tự khám bệnh, ông được cấp một thẻ ưu tiên với người cao tuổi tại bàn hướng dẫn, đón tiếp người bệnh ở khu nhà A của Bệnh viện. Đến phòng khám bệnh nộp các giấy tờ cùng tấm thẻ ưu tiên, ông được bác sỹ ưu tiên gọi vào khám trước và đi lấy máu xét nghiệm, chụp X-quang,… Những tìm hiểu ban đầu cho biết, BVĐK tỉnh Quảng Trị sử dụng thẻ ưu tiên với người cao tuổi khi đến KCB tại Bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, hướng tới sự hài lòng của người bệnh theo nội dung công văn số 1928/BYT-KCB của Bộ Y tế về việc KCB cho người cao tuổi.

Theo đó, người bệnh từ 80 tuổi trở lên được BVĐK tỉnh Quảng Trị ưu tiên trong suốt quá trình KCB, từ khám trước ngay tại phòng khám bệnh và khi đi thực hiện các dịch vụ cận lâm sàng đến được bố trí điều trị nội trú ở các phòng ưu tiên và có vị trí thuận lợi trong quá trình chữa trị bệnh tật cũng như trong sinh hoạt hàng ngày.. Không phải chờ đợi lâu để được khám bệnh, cụ bà Lê Thị Chút- 85 tuổi rất vui: “Bữa ni có thẻ ưu tiên ni là mệ được bác sỹ khám trước và cấp thuốc trước. Già rồi nên hay đau ốm thì tháng nào cũng phải đi bệnh viện, như hồi trước phải chờ đợi lâu rất mệt nhưng nay có thẻ ưu tiên ni là không chờ nữa. Người già đau ốm mà được như ri là mừng lắm. Mà có cái thẻ ni thì con cháu chở đi cũng không sốt ruột chờ chở đưa mệ về lâu phải bỏ dở công việc nữa”. Tương tự, tâm trạng vui vẻ như vậy cũng được các cụ bà Nguyễn Thị Thí, cụ ông Nguyễn Văn Bồi và nhất là những người cao tuổi đến từ các huyện, thị xã trong tỉnh đang được khám bệnh ở BVĐK tỉnh Quảng Trị chia sẻ với người khác. Về thái độ và tinh thần phục vụ người bệnh cao tuổi của đội ngũ thầy thuốc, bác sỹ Nguyễn Thị Luyến- Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Quảng Trị nói: “Cán bộ, viên chức của Bệnh viện từ các điều dưỡng viên, bác sỹ, kỹ thuật viên, hộ lý đến cán bộ lãnh đạo đều coi người bệnh cao tuổi như chính ông, bà, cha, mẹ của mình đang ốm đau đến Bệnh viện để khám bệnh nên tất cả đều đồng tình, đồng thuận và đồng tâm thực hiện việc cấp thẻ ưu tiên với người bệnh cao tuổi, đặc biệt là để người cao tuổi yên tâm khi KCB tại Bệnh viện. Đồng thời, đây là một hoạt động rất thiết thực để khẳng định những cố gắng hướng tới sự hài lòng của người bệnh nói riêng, sự tin tưởng của người dân tỉnh nhà nói chung mà Bệnh viện không ngừng thực hiện…”.

Trong xu hướng già hóa dân số, số người cao tuổi ở tỉnh Quảng Trị tăng qua mỗi năm, chiếm hơn 10% dân số của tỉnh với những nhu cầu và yêu cầu chăm sóc sức khỏe và KCB ngày càng cao. Ở độ tuổi từ 60 tuổi trở lên, phần lớn người cao tuổi của tỉnh Quảng Trị đều có tình trạng sức khỏe giảm sút và thường mắc các bệnh mãn tính về tim mạch, huyết áp, xương khớp, tiểu đường, hô hấp, bệnh về mắt,… và BVĐK tỉnh là cơ sở KCB cao nhất ở tuyến tỉnh với chất lượng các dịch vụ y tế ngày càng được cải thiện trở thành một lựa chọn quan trọng của người cao tuổi mỗi khi ốm đau. Với việc cấp thẻ ưu tiên KCB với người cao tuổi, BVĐK tỉnh Quảng Trị tích cực góp phần chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, để người bệnh cao tuổi được an toàn, vượt qua bệnh tật và tin tưởng, hài lòng, yên tâm trong mỗi lần đến Bệnh viện.

Tác giả bài viết: Nguyễn Bội Nhiên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây