Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://quangtrihospital.vn


Nữ thầy thuốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị với hoạt động nghiên cứu khoa học

Cùng với sự phát triển vượt bậc của nền y học nước nhà, ngành y tế tỉnh Quảng Trị không ngừng phấn đấu nâng cao hiệu quả bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trong tiến trình thực hiện mục đích tốt đẹp đó, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng cao của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị đóng vai trò hết sức quan trọng. Một trong những yếu tố góp phần làm nên những thành công mới có ý nghĩa rất tích cực trong khám chữa bệnh là hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) được đội ngũ thầy thuốc luôn chuyên tâm tiến hành. Ở lĩnh vực này, các nữ bác sỹ và điều dưỡng viên của BVĐK tỉnh Quảng Trị đã giành được những tiến bộ rất đáng tự hào.

Trao doi quy trinh cham soc nguoi benh BOINHIEN

Các nữ điều dưỡng viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trao đổi kinh nghiệm thực hiện quy trình kỹ thuật chăm sóc người bệnh (Ảnh: Bội Nhiên)

Tìm ra những yếu tố nguy cơ bệnh tật và những yếu tố dịch tễ học, tìm ra các phương pháp giúp chẩn đoán sớm và chính xác, điều trị hiệu quả, giảm chi phí, ít tác dụng phụ, xác định các yếu tố tiên lượng bệnh... là mục đích NCKH của các nữ thầy thuốc của BVĐK tỉnh Quảng Trị. Hưởng ứng phong trào Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, các nữ thầy thuốc của Bệnh viện đã vượt qua mọi khó khăn, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học để có đủ khả năng tiếp cận khoa học kỹ thuật và NCKH. Nhờ vậy, trong những năm qua, các nữ điều dưỡng viên và bác sỹ của Bệnh viện đã thực hiện nhiều đề tài NCKH có khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn khám chữa bệnh. Trong đó, đề tài NCKH của các nữ thầy thuốc có trình độ đại học và trên đại học đạt những giá trị hữu dụng thiết thực cho thấy sự nghiêm túc NCKH trên nhiều lĩnh vực khác nhau với chất lượng đề tài ngày càng tiến bộ, góp phần nâng cao hiệu quả chuyên môn của Bệnh viện như thạc sĩ-bác sỹ Nguyễn Thị Luyến cùng các đồng nghiệp thực hiện đề tài NCKH cấp tỉnh Nghiên cứu thực trạng nhiễm vi rút viêm gan B ở cán bộ y tế và hiệu quả một số biện pháp can thiệp tại BVĐK tỉnh Quảng Trị, bác sỹ chuyên khoa 1 Nguyễn Thị Kim Nhung và cộng sự hoàn thành đề tài Nghiên cứu kết quả phẫu thuật Phaco điều trị đục thủy tinh thể trên mắt cận thị tại BVĐK tỉnh Quảng Trị, bác sỹ chuyên khoa 1 Trần Thị Thanh Lý tiến hành đề tài Nghiên cứu mô hình bệnh tật của người bệnh điều trị nội trú tại BVĐK tỉnh Quảng Trị từ năm 2013 đến năm 2017. Bên cạnh đó, các cử nhân điều dưỡng Trần Thị Vân, Trần Thị Thúy Mỹ, Phan Thị Ái Loan, Hồ Thị Hoài Phương và các cử nhân Dương Thị Kim Chi, Lê Thị Phương Thảo cũng như các điều dưỡng viên Nguyễn Thị Hồng Nhung, Hoàng Thị Hoa, Lê Thị Liễu, Trần Thị Thu Bồn, thạc sĩ Hồ Thị Mỹ Châu đã thực hiện và tham gia NCKH với các đề tài cấp Sở như Nghiên cứu bệnh đái tháo đường biến chứng thận tại khoa Nội Tổng hợp của BVĐK tỉnh Quảng Trị, đề tài cấp Bệnh viện như Đánh giá kết quả điều trị gãy góc hàm xương hàm dưới bằng phương pháp Champy Nghiên cứu mức độ và các yếu tố liên quan nhu cầu hỗ trợ công tác xã hội của người bệnh tại BVĐK tỉnh Quảng Trị, Stress nghề nghiệp và các yếu tố liên quan stress nghề nghiệp của điều dưỡng tại BVĐK tỉnh Quảng Trị, Đặc điểm nhiễm trùng Bệnh viện và các yếu tố liên quan ở người bệnh điều trị tại khoa Hồi sức tích cực-chống độc của BVĐK tỉnh Quảng Trị, Đánh giá kết quả chăm sóc dẫn lưu Kehr sau phẫu thuật sỏi ống mật chủ, Chất lượng cuộc sống của người bệnh ung thư phổi đang điều trị,… Đây là những đề tài NCKH mang tính khả thi cao đã được ứng dụng tại Bệnh viện trong thời gian gần đây tích cực góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị, tiên lượng cũng như tìm hiểu những yếu tố nguy cơ trong khám chữa bệnh.

Dành nhiều tâm sức NCKH để tìm ra những phương pháp, kỹ thuật tốt nhất có giá trị hiệu dụng đối với thực tiễn khám chữa bệnh đồng thời mang lại nhiều lợi ích đối với người bệnh và sự phát triển của Bệnh viện là mục tiêu nhắm đích của các nữ thầy thuốc ở BVĐK tỉnh Quảng Trị. Làm việc tại trung tâm khoa học cao nhất của ngành y tế tỉnh nhà, các nữ thầy thuốc không ngừng tiến hành NCKH nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, trình độ tay nghề cũng như kịp thời cập nhật những kỹ thuật tiên tiến, hiện đại trong khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và khẳng định sự sáng tạo của mình trong quá trình rèn luyện y thuật, y nghiệp, y đức. Riêng ở lĩnh vực điều dưỡng, NCKH là nền tảng cải tiến thực hành chăm sóc và các đề tài NCKH có giá trị của đội ngũ nữ điều dưỡng viên được Bệnh viện áp dụng đã và đang đã giúp Bệnh viện kịp thời điều chỉnh những thiếu sót trong điều trị bệnh và chăm sóc người bệnh, tạo điều kiện để Bệnh viện ngày càng hoàn thiện, tăng cường chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Với tinh thần đó, các nữ thầy thuốc của Bệnh viện vừa hoàn thành nhiệm vụ khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh vừa tìm cách khắc phục những khó khăn trên nhiều phương diện để tiến hành các đề tài NCKH cấp Sở, cấp Bệnh viện và sáng kiến cải tiến kỹ thuật với nhiều đề tài được đánh giá cao, tham gia hội nghị báo cáo khoa học nữ trong phạm vi Liên đoàn Lao động hàng năm, hướng tới sự đồng đều và công bằng của phong trào Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo,...

Với những đề tài NCKH được tiến hành một cách nghiêm túc, bảo vệ thành công ở các cấp và được ứng dụng có hiệu quả vào các lĩnh vực chuyên môn trong thực tiễn khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe người bệnh cũng như tham gia Hội thảo Khoa học và Hội nghị Khoa học mở rộng, Hội thảo Khoa học Điều dưỡng mở rộng hàng năm của Bệnh viện, các nữ thầy thuốc không ngừng đóng góp vào quá trình đổi mới và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh tại BVĐK tỉnh Quảng Trị. Chính công việc thầm lặng mà hữu ích này đã, đang và sẽ là cơ sở vững chắc đưa đội ngũ nữ bác sỹ, điều dưỡng viên của BVĐK tỉnh Quảng Trị đạt tới những tầm cao mới trong sự nghiệp gian khổ và vinh quang là chữa bệnh cứu người.

 

Tác giả bài viết: Bội Nhiên - TTTTGDSK

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây