Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://quangtrihospital.vn


BVĐK tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình đào tạo tĩnh mạch trị liệu

Trong 3 ngày 24,25 và 26/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị kết hợp với Cục Quản lý khám chữa bệnh và Công ty B.Braun tổ chức Chương trình đào tạo tĩnh mạch trị liệu cơ bản cho 40 điều dưỡng viên hiện đang công tác tại các khoa lâm sàng trong bệnh viện.

Tham dự khai mạc có BsCKII. Nguyễn Thị Luyến - Phó Giám đốc Bệnh viện, Bs Huỳnh Đại Ngọc Hiển - Đại diện Công ty B.Braun. Tham gia giảng dạy trong khóa học là những giảng viên đã được cấp chứng chỉ giảng viên quốc gia về tĩnh mạch trị liệu.

Tiêm truyền tĩnh mạch là thủ thuật mà người điều dưỡng thường xuyên thực hiện trong chăm sóc và điều trị bệnh nhân. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện tĩnh mạch trị liệu có thể xảy ra các trường hợp phản ứng và các tai biến. Vì thế, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình đào tạo liên tục về tĩnh mạch trị liệu cơ bản cho đội ngũ điều dưỡng viên nhằm cập nhật kiến thức, kỹ năng, nâng cao năng lực, tăng cường công tác an toàn trong trị liệu tĩnh mạch và hạn chế đến mức thấp nhất những tai biến có thể xảy ra cho người bệnh, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong công tác điều trị và chăm sóc.

Untitled

BsCKII. Nguyễn Thị Luyến - Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi khai mạc

Chương trình đào tạo gồm hai phần lý thuyết và thực hành. Trong khóa học, 40 học viên đã được cập nhật các kiến thức về cơ sở khoa học và pháp lý, tai biến và các xử lý tai biến của tĩnh mạch trị liệu.Trong phần thực hành, học viên được hướng dẫn thực hành và tiến hành thi 5 quy trình kỹ thuật gồm: Tiêm tĩnh mạch, tiêm tĩnh mạch bằng bơm tiêm điện, truyền tĩnh mạch, truyền tĩnh mạch băng máy truyền dịch và truyền máu.

Với sự nhiệt tình, tận tuỵ của giảng viên cùng sự chăm chỉ, nỗ lực học tập của các học viên, sau 3 ngày, chương trình đào tạo đã hoàn thành tốt đẹp đúng kế hoạch đề ra. Khóa học đã cập nhật, bổ sung kiến thức cho điều dưỡng cả về lý thuyết và thực hành trong lĩnh vực tiêm truyền tĩnh mạch cơ bản. Đồng thời, tạo cơ hội cho các học viên trao đổi, thảo luận về kiến thức tĩnh mạch trị liệu và tiếp cận với một số trang thiết bị thế hệ mới trong lĩnh vực tiêm truyền như: Máy truyền dịch, bơm tiêm điện.

IMG 2823

Các học viên trong phần thi thực hành

Những học viên tham dự đầy đủ, đảm bảo thời gian học tập và đạt yêu cầu chất lượng về bài kiểm tra cuối khoá học đã nhận được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo tĩnh mạch trị liệu cơ bản.

Tác giả bài viết: Mỹ Châu – Phòng Điều dưỡng     

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây