Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

https://quangtrihospital.vn


Bệnh viện đa khoa Tỉnh Quảng Trị tổ chức đào tạo chương trình“Hồi sức tim phổi cơ bản”

          Đào tạo, huấn luyện là một quá trình học tập thường xuyên nhằm mục đích nâng cao tay nghề và kỹ năng đối với Điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác điều trị và chăm sóc người bệnh. Trong thời gian qua, Phòng Điều dưỡng Bệnh viện đa khoa Tỉnh Quảng Trị đã tổ chức đào tạo, huấn luyện các kỹ năng điều dưỡng lâm sàng, dinh dưỡng, an toàn người bệnh…giúp các điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên bổ sung kiến thức trong công tác chuyên môn và giúp đảm bảo an toàn sức khỏe cho người bệnh.

           Ngày 31/5/2018, trong khuôn khổ hoạt động của dự án “Xây dựng năng lực cho Khoa Điều dưỡng,Trường Đại học Y Dược Huế và thành lập hệ thống đào tạo cấp cứu Y khoa” giai đoạn 2, phối hợp với Đại học Gachon - Hàn Quốc, Trung tâm Huế - Halla - Gachon, Trường Đại học Y Dược Huế đã tổ chức khóa đào tạo cấp cứu ngừng hô hấp tuần hoàn cho Điều dưỡng viên Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. Với đội ngũ giảng viên của Khoa Điều dưỡng Trường Đại học Y- Dược Huế do PGS.TS. Lê Văn An phụ trách. Kết thúc khóa học, các học viên đã được cập nhật kiến thức, kỹ năng, thái độ về Hồi sức tim phổi cơ bản theo hướng dẫn của Hội tim mạch Hoa Kỳ năm 2015: giới thiệu và hướng dẫn sử dụng máy khử rung, hồi sức tim phổi, xử lý ngạt thở cho trẻ em và người lớn…Kết quả khóa học, 24 học viên được cấp giấy chứng nhận đạt kết quả tốt.

          Phát biểu khai mạc khóa học, BS CKII. Thầy thuốc ưu tú Trương Xuân Nhuận, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị nêu rõ: Điều dưỡng là một nghề đặc biệt liên quan đến sức khỏe và tính mạng con người. Việc cập nhật liên tục những kiến thức, kỹ thuật mới nhằm hạn chế tối thiểu những sai sót chuyên môn là nhiệm vụ bắt buộc đối với mỗi điều dưỡng viên. Vì vậy, khóa học này hết sức bổ ích cho điều dưỡng viên. Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện, bác sỹ đã gửi lời cám ơn đến lãnh đạo Khoa Điều dưỡng, các giảng viên đã dành cho Bệnh viện sự quan tâm sâu sắc. Bệnh viện mong rằng trong thời gian tiếp theo, Trường Đại học Y - Dược Huế nói chung, Khoa Điều dưỡng nói riêng sẽ tiếp tục giúp đỡ Bệnh viện nhiều hơn nữa trong đào tạo liên tục.
                                                          Học viên tham gia thực hành tại lớp học

IMG 2563

Tác giả bài viết: Trần Thị Vân - Trưởng phòng Điều dưỡng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây